Saigon Heat và lời nguyền tại VBA, Cantho Catfish viết nên lịch sử

22:14 Thứ bảy 11/11/2017

TinTheThao.com.vnTrước một Cantho Catfish thi đấu quá bản lĩnh với khẩu hiệu “Defend the Homeland”, “ông 30” đã không thể “đánh sập pháo đài” của đội chủ nhà.

Trước cuộc đối đầu giữa Cantho Catfish và Saigon Heat tại nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ, khẩu hiệu “Win or Go home” đã được “ông 30” viết nên nhằm mang đến một sự khích lệ tinh thần cao nhất dành cho các cầu thủ. Vì thế, ở trận đấu này, Saigon Heat đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn với tinh thần “không còn gì để mất”. Tuy nhiên, trước một Cantho Catfish thi đấu quá bản lĩnh với khẩu hiệu “Defend the Homeland”, “ông 30” đã không thể “đánh sập pháo đài” của đội chủ nhà. Những pha ghi điểm bước ngoặt trong hiệp 3 của đội bóng Basa đã giúp họ giành được lợi thế quan trọng và vượt qua đối thủ với tỷ số 76-68 chung cuộc.

Rượt đuổi kịch tính, thế trận cân bằng

Ngay từ lúc nhập cuộc, cả Cantho Catfish và Saigon Heat đã liên tục so kè nhau về mặt điểm số và liên tục mang đến những tình huống rượt đuổi kịch tính tại nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ. Nếu như Sang Đinh là cái tên xuất sắc nhất trong hiệp thi đấu đầu tiên khi ghi đến 10/21 điểm cho đội chủ nhà thì Saigon Heat lại gây ấn tượng bằng khả năng ghi điểm đa dạng của những mũi nhọn khác nhau như Việt Arnold (5 điểm) hay Lê Ngọc Tú (4 điểm). Thế trận trong hiệp 1 diễn ra khá cân bằng tuy nhiên với sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả nhà, Cantho Catfish là đội nắm giữ được ưu thế khi kết thúc hiệp đấu này với tỷ số 21-16.

AK0I6773

Ngay từ lúc nhập cuộc, cả Cantho Catfish và Saigon Heat đã liên tục so kè nhau về mặt điểm số. Ảnh: Duy Anh.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Saigon Heat bắt đầu vùng lên rất mạnh mẽ. Từ chỗ để đối thủ ghi liền 6 điểm và dẫn trước với tỷ số 27-16, Saigon Heat đã liên tục bùng nổ bằng các tình huống ném rổ cực kỳ chính xác để không ngừng rút ngắn cách biệt. Trong đó, Phạm Duy Hậu chính là cái tên thi đấu nổi bật nhất bên phía “ông 30”. 6 điểm ghi được chỉ trong hơn 3 phút cuối của cầu thủ này đã giúp Saigon Heat lội ngược dòng thành công và dẫn ngược lại đối thủ với tỷ số 33-32. Tuy nhiên, đúng vào khoảnh khắc mà tưởng như Saigon Heat sẽ khép lại hiệp đấu này bằng lợi thế dẫn điểm thì Sang Đinh đã bất ngờ toả sáng để chấm dứt niềm hy vọng ấy của “ông 30”. Pha ném 3 cực kỳ chính xác của anh đã giúp Cantho Catfish có một màn “buzzer beater” hoàn hảo và kết thúc hiệp 2 với tỳ số 35-33 trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Saigon Heat.  

Bước ngoặt trong hiệp 3, Cantho Catfish giành chiến thắng lịch sử

Có vẻ như, tình huống để đối thủ ghi điểm quá bất ngờ trong những giây cuối hiệp 2 đã khiến Saigon Heat vẫn còn choáng váng và dẫn đến việc họ không còn duy trì được thế trận hiệu quả ở đầu hiệp 3. Ba pha ném xa thành công liên tiếp của Lê Hiếu Thành (2 lần) và Sang Đinh ở đầu hiệp 3 đã tao nên một bước ngoặt khá lớn ở trận đấu này. Saigon Heat từ chỗ chỉ thua kém đối thủ với cách biệt sát sao thì sau chuỗi ghi điểm liên tiếp trên của Cantho Catfish, đoàn quân của huấn luyện viên David Singleton hầu như không thể vùng lên một lần nữa để tái lập lại thế trận tương tự. Hiệp 3 kết thúc với tỷ số 57-48 nghiêng về phía Cantho Catfish.

AK0I6769

“Ông 30” gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc san bằng cách biệt. Ảnh: Duy Anh.

Hiệp 4, với tinh thần không chấp nhận thất bại, các cầu thủ Saigon Heat thi đấu đầy nỗ lực để có thể tiếp tục nuôi hy vọng đưa trận đấu playoff này trở lai với nhà thi đấu Hồ Xuân Hương. Dù vậy, trước ưu thế khá an toàn mà Cantho Catfish tạo ra, “ông 30” gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc san bằng cách biệt. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ Saigon Heat khi họ đã rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 6 điểm (72-66) lúc hiệp 4 vẫn còn hơn 1 phút. Tuy nhiên, tình huống phản công sắc sảo sau đó của Cantho Catfish, kết thúc bằng một tình huống lên rổ chính xác của Tâm Đinh đã chấm dứt hoàn toàn những hy vọng của Saigon Heat. Vì khi đó, tỷ số đã là 74-66 nghiêng về phía đội bóng Basa trong khi hiệp đấu chỉ còn 18 giây nữa là kết thúc. Khép lại trận đấu, Cantho Catfish giành chiến thắng chung cuộc 76-68 để lần đầu tiên trong lịch sử bước vào trận chung kết của VBA 2017 by Jetstar.

Thi đấu xuất sắc, Cantho Catfish lần đầu tiên giành vé vào trận chung kết

Trong một ngày mà Tâm Đinh (8 điểm, 4 kiến tạo) không ghi được nhiều dấu ấn thì người em của anh, Sang Đinh (22 điểm, 11 rebound, 4 kiến tạo) lại có một màn trình diễn quá xuất sắc để giúp Cantho Catfish giành được chiến thắng lịch sử và chấm hoàn toàn những hy vọng đi tiếp của Saigon Heat. Cùng với Sang Đinh, De Angelo Hamilton (18 điểm, 16 rebound) cũng đã có một trận đấu hoàn hảo với danh hiệu MVP và là nhân tố trực tiếp giúp Cantho Catfish kiềm toả cả Darius Lewis lẫn Việt Arnold trận này. Trong khi đó, những nội binh như Lê Hiếu Thành (16 điểm, 2 kiến tạo) hay Dư Minh An (9 điểm, 4 kiến tạo) cũng đã ghi dấu ấn trong chiến thắng hôm nay của đội nhà. Giờ đây, nhiệm vụ của Cantho Catfish chỉ là chờ xem đối thủ tiếp theo của họ ở trận chung kết sẽ là Thang Long Warriors hay Hanoi Buffaloes.

AK0I6630

Một màn trình diễn quá xuất sắc của Cantho Catfish để giành được chiến thắng lịch sử và chấm hoàn toàn những hy vọng đi tiếp của Saigon Heat. Ảnh: Duy Anh.

Trong khi đó, mặc dù đã chơi rất nỗ lực, tuy nhiên Saigon Heat với những sai lầm đáng tiếc trong hiệp 3 đã không thể tạo nên bất ngờ ở trận này. 9 turnover cùng cách biệt 22-15 được thiết lập ở hiệp đấu này được xem là bước ngoặt quá lớn khiến Saigon Heat phải nhận thất bại hôm nay. Dù cho Việt Arnold (14 điểm, 8 kiến tạo), Darius Lewis (16 điểm, 18 rebound) hay Lê Ngọc Tú (15 điểm, 2 kiến tạo) đã thi đấu rất hay tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để giúp “ông 30” bù đắp cho những sai lầm mắc phải ở hiệp 3. Tuy nhiên, nếu suy xét kỹ hơn thì thất bại này cũng không phải là điều gì đó quá nặng nề đối với Saigon Heat. Đội hình của họ hiện nay chỉ là tập hợp của đa số những cầu thủ trẻ, tiến vào bán kết của VBA đã là một thành công và cho dù không thể bước tiếp vào trận chung kết, các bài học cùng kinh nghiệm rút ra được sau mùa giải này đã là một phần thưởng vô giá để họ ngày càng trở nên trưởng thành hơn trong những hành trình chinh phục tiếp theo.   

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 21:40 11/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục