Saigon Heat và khoảng cách về trình độ

14:14 Thứ tư 20/03/2013

Thua liền 4 trận gần đây nhất ở giải ABL, nếu cộng thêm 2 trận thua ở Lễ hội bóng rổ Đông Nam Á vừa diễn ra tại TPHCM, Saigon Heat đã có 6 trận thua liên tục trước các đối thủ trong khu vực. Một thành tích đáng buồn khiến không ít người đặt dấu hỏi về trình độ của đội này...

Saigon Heat đã tỏ rõ dấu hiệu hụt hơi so với giai đoạn đầu mùa giải. Ảnh: DƯ HẢI

Đáng nói hơn nữa, 2 trận thua mới đây của Saigon Heat tại Lễ hội bóng rổ Đông Nam Á đều kết thúc với cách biệt khá lớn (69/90 và 55/80). Lợi thế sân nhà không còn là vũ khí lợi hại của đội bóng rổ TPHCM nữa, một khi họ càng lúc càng tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua với các đối thủ.

Khác biệt giữa Saigon Heat với các đội bóng mạnh trong khu vực Đông Nam Á như San Miguel Beermen (Philippines), Singapore Slingers hay Malaysia Dragons là lực lượng của đội bóng rổ TPHCM không đồng đều bằng. Nếu như dàn cầu thủ nội người Philippines của San Miguel Beermen hay người Singapore của Singapore Slingers đều là cầu thủ có chuyên môn tốt, đủ sức đánh các giải nhà nghề, thì dàn cầu thủ nội của Saigon Heat vẫn còn khoảng cách khá xa với các ngoại binh. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi bóng rổ chưa phải là môn thể thao được phát triển có chiều sâu tại Việt Nam, nên chúng ta chưa thể cho ra lò những cầu thủ bóng rổ có đẳng cấp cao.

Ngoài ra, lực lượng ngoại binh của Saigon Heat cũng chưa tạo nên được điểm nhấn cho đến lúc này. Việc phải gánh thêm nhiệm vụ cho các nội binh khiến các ngoại binh của Saigon Heat thường dễ bị vắt kiệt sức. Đấy là chưa kể đến chuyện những cầu thủ ngoại binh của đội bóng thành phố, nhất là các ngoại binh người Mỹ như Palmer hay Lowhorn hiện không ở vào thời điểm có phong độ cao nhất. Thể lực của những người này cũng không thuộc dạng sung mãn, nên thường đuối sức vào cuối trận. Đấy cũng là những thời điểm mà Saigon Heat thi đấu kém nhất, và thường bị đối thủ nới rộng khoảng cách khi trận đấu dần đi đến cuối trận.

Do vậy, thay vì là chỗ dựa cho toàn đội, Palmer hiện nay hay Lowhorn trước đây lại trở thành điểm yếu của Saigon Heat, khi thể lực của họ sa sút, những cú ném rổ không còn đúng kỹ thuật và không còn khả năng ghi điểm, trong khi những đôi chân mỏi mệt lúc cuối trận không cho phép họ theo kịp đối phương trong các pha đua tốc độ.

Đấy đều là những nhược điểm đáng kể khiến cho Saigon Heat liên tục bị các đối thủ vượt mặt trong thời gian gần đây. Đội bóng rổ đại diện Việt Nam tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á ABL cũng tính đến chuyện khắc phục điều này, qua cách họ thay người ngay trước thềm các trận giao hữu ở Lễ hội bóng rổ khu vực. Tuy nhiên, cho đến giờ thì những sự thay đổi này vẫn chưa phát huy hiệu quả!

Thiện Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục