Saigon Heat “tỉnh giấc” soán ngôi đầu bảng của HCM City Wings

16:17 Thứ năm 13/10/2016

TinTheThao.com.vnTừng bị HCMC Wings đánh bại và cướp ngôi đầu bảng qua nhiều game đấu, Saigon Heat cuối cùng cũng “tỉnh giấc” để đoạt lại vị trí mà “Heatfans” cho rằng phải là của đội bóng họ yêu mến.

SGHvsHCMCW-12102016 (1)

 

Với lợi thế sân nhà, đội bóng “ông Ba Mươi” đã khiến cho người hâm mộ nức lòng khi xuất sắc đánh bại đối thủ đang đứng đầu BXH VBA – HCMC Wings với điểm số cách biệt. Mặc dù có khoảnh khắc để thất thế trước các cầu thủ HCMC Wings nhưng các chiến binh đội chủ nhà vẫn giữ bình tĩnh và giành lấy chiến thắng đầy thuyết phục.

Dù mở màn khá thuận lợi bằng những pha ghi điểm đầu tiên của Justin Young và Jaywuan Hill nhưng HCMC Wings lại nhanh chóng thất thủ khi để các cầu thủ chủ nhà SG Heat “vượt mặt”. Số 14 Trần Đăng Khoa có những pha chủ động tấn công hiệu quả vào khu dưới rổ của đối phương giúp SG Heat không ngừng lên điểm. Hiệp 1, chủ nhà SG Heat dẫn 27 – 14.

SGHvsHCMCW-12102016 (2)

 

Ở hiệp 2, có vẻ như Trần Đăng Khoa đã tận dụng rất tốt lợi thế có phần nhỏ bé về ngoại hình của mình để thực hiện những pha đột phá ấn tượng vào hàng công của HCMC Wings giúp SG Heat không ngừng lên điểm. Phía đội khách HCMC Wings, Jaywuan Hill và Lê Ngọc Tú dù đã nỗ lực để có những pha bắn 2 điểm chính xác, Lại Xương Thanh với liên tiếp 2 pha ném xa 3 điểm hiệu quả ở cuối hiệp nhưng cũng không thể vực lấy thế trận. SG Heat tiếp tục nắm giữ lợi thế ở hiệp thi đấu thứ 2 với tỷ số 45 – 39.

Không gian Nhà thi đấu trường quốc tế Canada CIS bắt đầu nóng dần lên khi HCMC Wings bất ngờ vươn lên dẫn trước SG Heat ở hiệp 3. Cầu thủ giúp cho HCMC Wings có được lợi thế và khơi dậy tinh thần thi đấu cho đồng đội đó là cầu thủ gốc Việt Justin Young với pha ném 2 điểm ở phút thứ 2 của hiệp 3. Ngay sau đó là những pha rượt đuổi tỷ số nghẹt thở giữa 2 đội.

SGHvsHCMCW-12102016 (3)

 

Cả SG Heat và HCMC Wings đều liên tục “đối đáp” nhau bằng những pha tấn công ồ ạt vào phần sân của đối thủ. Liên tục bám sát, liên tục cho nhau những câu trả lời quyết liệt, hai đội vẫn không có được chuỗi lên điểm để tạo khoảng cách an toàn về điểm số. Còi báo hiệu kết thúc hiệp 3, SG Heat dẫn trước HCMC Wings với tỷ số sít sao 57 – 56.

SGHvsHCMCW-12102016 (5)

 

Không muốn dông dài để đối thủ có thêm cơ hội tạo nên kỳ tích lội ngược dòng bứt phá, ngay những phút đầu tiên của hiệp 4, các chiến binh SG Heat đã nhanh chóng chủ động tấn công tạo lập khoảng cách về điểm số. Ở 3 giây đầu, Trần Đăng Khoa mang về 2 điểm với pha ném bóng điêu luyện, Bùi Quốc Tân “tiếp lửa” bằng pha ném xa 3 điểm chuẩn xác giúp SG Heat có được lợi thế về điểm số (62 – 56).

SGHvsHCMCW-12102016 (4)

 

Áp lực về thời gian cùng với sự phòng thủ chặt chẽ của đối thủ SG Heat đã khiến cho các cầu thủ “anh Hai đại bàng” trở nên lúng túng trong chuyền bóng và không thể có được những dứt điểm chính xác ở cuối hiệp. Đội khách HCMC Wings chấp nhận thất bại trong tiếc nuổi trước đội bóng cùng thành phố SG Heat với điểm số 79 – 69.

MVP của SG Heat ở trận đấu này chính là chàng cầu thủ “tóc xù” Trần Đăng Khoa với 23 điểm. Ngoại binh Miller Darrell ghi 15 điểm, Việt Arnold và Nguyễn Văn Hùng cùng ghi được số điểm là 15.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 16:01 13/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục