Saigon Heat thắng trận thứ 2 tại giải Đông Nam Á

08:17 Thứ hai 06/02/2017

Bị đối phương dẫn trước ở 3 hiệp đầu tiên, Saigon Heat đã ngược dòng đánh bại Alab Pilipinas ngay trên sân khách với tỷ số 72-65 tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017.

arnold

 Việt Arnold làm đầu tàu giúp Saigon Heat có chiến thắng thứ 2 trong mùa.

Đây là chiến thắng thứ 2 của đội bóng rổ Việt Nam ở mùa bóng năm nay. Kết quả này cũng giúp họ chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước đó, khi thi đấu xuyên Tết Nguyên đán. Quan trọng hơn, sự trở lại của những trụ cột sẽ giúp họ tự tin hơn ở chặng đường còn lại.

Trước khi đến Philippines, Saigon Heat đã có một loạt những thay đổi về nhân sự. Moses Morgan thay thế cho Joshua Munzon. Họ cũng có được sự phục vụ của Horace Nguyễn với tư cách nội binh sau một thời gian dài làm thủ tục. Bên cạnh đó, ngôi sao Christien Charles trở lại sau chấn thương.

Lực lượng dồi dào nhưng Saigon Heat vẫn bị Alab Pilipinas dẫn 13-15 sau hiệp 1. Sang hiệp kế tiếp, đại diện Việt Nam vẫn không cải thiện được khâu ghi điểm. Các tay ném đạt hiệu suất kém, ghi được 9 điểm qua đó để đối phương nới rộng cách biệt lên thành 22-29.

Việt Arnold và đồng đội cải thiện phong độ ở hiệp 3 nhưng vẫn không san bằng được tỷ số. Thế trận bất lợi kéo dài đến giữa hiệp cuối khi Saigon Heat bị dẫn 56-63. Nhưng tận dụng những pha bóng hỏng ăn của đối phương, đội bóng rổ Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ.

Moses Morgan có 3 cú ném rổ chính xác giúp đội nhà san bằng điểm số 64-64. Những phút tiếp  theo, Christien Charles, Việt Anold chơi bùng nổ. Chuỗi pha bóng ghi 2 điểm liên tiếp của bộ đôi này đã giúp Saigon Heat giành chiến thắng chung cuộc 72-65.

Trận này, đội trưởng Việt Arnold để lại ấn tượng khi ghi được 19 điểm, 3 lần bắt bóng bật bảng thành công và 3 pha kiến tạo. Lenny Daniel ghi 18 điểm, Moses Morgan có 15 điểm, còn Christien Charles đóng góp 9 điểm.

Ngày 11/2 tới đây, Saigon Heat sẽ trở lại sân nhà CIS để gặp Kaohsiung Truth của Đài Loan (Trung Quốc). Đây là đối thủ mà Heat từng thắng 99-85 hôm 14/1.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Đăng | 00:51 06/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục