Saigon Heat thắng sát nút Mono Vampire khi giao hữu tiền ABL

15:22 Chủ nhật 27/11/2016

(TinTheThao.com.vn) - Saigon Heat có chiến thắng nghẹt thở trong trận đấu giao hữu trước đội bóng đến từ Thái Lan Mono Vampire. Tỏa sáng với 28 điểm, ngoại binh Lenny Daniel tạo ấn tượng với người hâm mộ trước khi bước vào tranh đấu chính thức đấu trường ABL mùa giải mới.

Chiều ngày 26/11, tại Nhà thi đấu trường Quốc tế Canada CIS (TP.HCM) đã diễn ra trận đấu giao hữu giữa hai đội Saigon Heat và Mono Vampire. Sau trận đấu này, đại diện của bóng rổ Việt Nam – đội bóng Saigon Heat sẽ chính thức bước vào tranh tài Giải bóng nhà nghề Đông Nam Á mùa giải 2016 – 2017 (ABL 2016 – 2017) với đối thủ đầu tiên là đội bóng đến từ đảo quốc sư tử Singapore Slingers. Dù là trận đấu giao hữu nhưng hai đội đã cống hiến cho hàng ngàn khán giả có mặt tại CIS một màn tranh tài nghẹt thở và kịch tính đến phút chót.

sai-gon-heat-3

 

Là đội khách nhưng các cầu thủ Mono Vampire nhập trận khá tự tin. Họ chủ động triển khai những đợt tấn công hiệu quả và nhanh chóng giành lợi thế ở hiệp 1 trước Saigon Heat với cách biệt lên đến 10 điểm (25 – 15). Khoảng cách nhanh chóng được rút ngắn xuống còn 3 điểm cho Saigon Heat (26 – 29) sau 4 phút đầu tiên của hiệp 2. Ở hiệp thi đấu này khán giả được chứng kiến những màn phối hợp mãn nhãn của cặp đối Stefan Nguyễn và ngoại binh Joshua Munzon bên phía đội nhà Saigon Heat. Lenny Daniel cũng sớm tỏa sáng khi “chiêu đãi” người hâm mộ bằng liên tiếp 2 pha úp rổ ấn tượng giúp Saigon Heat có cơ hội vươn lên dẫn trước 32 – 31. Tập trung phòng ngự và duy trì thế trận sòng phằng ở khoảng thời gian còn lại, Saigon Heat kết thúc hiệp thi đấu thứ 2 khi dẫn 41 – 40 trước đối thủ đến từ Thái Lan.

sai-gon-heat-1

 

Trở lại sân ở hiệp thi đấu thứ 3, khán giả có mặt tại nhà thi đấu CIS rất hài lòng trước liên tiếp những pha ném 3 điểm chuẩn xác của đội trưởng Việt Arnold. Tận dụng dường như tối đa những pha chuyền bóng của đồng đội, số 33 Việt Arnold dễ dàng giúp cho Saigon Heat có được chuỗi lên điểm vươn lên cách biệt đội khách Mono Vampire. Rời sân vì không may gặp chấn thương ở cuối hiệp, sự thiếu vắng của Việt Arnold cũng không thể tạo cơ hội cho Mono Vampire tận dụng để làm nên cú đột phá. Saigon Heat xuất sắc vươn lên cách biệt đến 20 điểm (75 – 55).

sai-gon-heat-2

 

Bước vào hiệp 4 với tinh thần khá thoải mái cùng sự trở lại của Việt Arnold, Saigon Heat nhanh chóng đưa điểm số chạm mốc 80. Tuy nhiên, Saigon Heat lại không thể giữ vững được khoảng cách điểm số an toàn. Các cầu thủ phía Mono Vampire bất ngờ tăng tốc độ trận đấu và có chuỗi lên điểm rút ngắn khoảng cách điểm số xuống còn 5 điểm (88 – 83) ở cuối hiệp. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với đội khách Mono Vampire khi hiệp đấu chỉ còn 1 giây, Việt Arnold có cơ hội thực hiện thành công 1/2 cú ném phạt, ấn định điểm số 89 – 86 mang chiến thắng chung cuộc về cho Saigon Heat.

sai-gon-heat-4

 

Ghi điểm: Lenny Daniel (số 2) ghi được 28 điểm, 16 lần bắt bóng bật bảng và 3 pha kiến tạo thành công. Joshua Munzon (số 8) ghi được 14 điểm, William (số 10) ghi được 14 điểm, Việt Arnold (số 33) ghi được 21 điểm, Nguyễn Tuấn Tú (số 1) ấn tượng khi ghi được 12 điểm, 12 kiến tạo và 10 pha bắt bóng bật bảng.

sai-gon-heat-6

 

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 15:10 27/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục