Saigon Heat ngược dòng đánh bại nhà vô địch Đông Nam Á

10:30 Thứ bảy 25/02/2017

Bị đối phương dẫn 12 điểm, Saigon Heat vẫn xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Westports Malaysia Dragons 95-84 tối 24/2, tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2016/2017.

tuan-tu

 Nguyễn Tuấn Tú cùng đồng đội chơi xuất sắc để đánh bại Malaysia Dragons.

Ở trận đấu này, tay ném chủ lực của Saigon Heat Lenny Daniel chỉ ghi được 11 điểm nhưng các VĐV còn lại đã chơi nỗ lực. Moses Morgan dẫn đường cho chiến thắng của đội nhà khi có 24 điểm, trong đó có 3 lần ném rổ ghi 3 điểm. Anh cũng có 7 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 3 steals (cướp bóng).

Malaysia Dragons là ĐKVĐ ABL, 2/3 chiến thắng của họ từ đầu mùa là trước Saigon Heat. Với lợi thế sân nhà, đội bóng Malaysia nhanh chóng vươn lên dẫn 12-0 ở hiệp đầu tiên. Khoảng thời gian này, Saigon Heat thi đấu bế tắc khiến các CĐV đã nghĩ đến một kết cục xấu.

Đại diện Việt Nam có mạch ghi 11 điểm liên tiếp để bám đuổi đối thủ, trong đó Moses Morgan đóng góp 8 điểm. The Dragons tiếp tục vươn lên gác điểm nhưng Việt Arnold có pha ném rổ ngoạn mục ở cuối hiệp, giúp hai đội tạm hòa với tỷ số 22-22.

Hiệp 2 là màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Joshua Munzon – VĐV từng khoác áo Saigon Heat và Spencer là 2 máy ghi điểm của Malaysia Dragons. Ngược lại, Saigon Heat có sự ăn ý giữa Daniel và Moses Morgan. Phải đến cuối hiệp, những pha ném rổ từ xa chính xác của Tuấn Tú và Tâm Phúc mới giúp Saigon Heat tạo ra cách biệt mong mong 48-47.

mogan

 Moses Morgan chơi hay nhất trận với 24 điểm, 7 lần bắt bóng bật bảng, 1 kiến tạo và 3 lần cướp bóng thành công.

Hiệp đấu áp chót chứng kiến cuộc đối đầu gay cấn của Joshua Munzon và tân binh Jordan Henriquez bên phía Saigon Heat. Tinh thần chiến đấu của tay ném người Mỹ đã khích lệ đồng đội để họ chơi như lên đồng. Đáng nhớ là việc “độc cô cầu bại” của làng taekwondo Việt Nam Nguyễn Văn Hùng góp sức 4 điểm, giúp đội nhà vươn lên dẫn 75-69.

Tạo ra lợi thế lớn, Saigon Heat đã không bỏ lỡ cơ hội để giành chiến thắng chung cuộc 95-84 bất chấp Lenny Daniel mắc nhiều lỗi ở hiệp cuối. Chính sự lúng túng trong khâu phòng ngự của Malaysia Dragons đã góp phần giúp đội bóng Việt Nam có trận thắng thứ 4 từ đầu mùa.

“Tôi tự hào với cách Saigon Heat vượt qua nghịch cảnh ở trận đấu này. Tôi hãnh diện khi đội bóng đã cho thấy khát khao chiến thắng trước đối thủ," HLV Anthony Garbelotto chia sẻ.

Trận thắng trước Malaysia Dragons giúp Heat tiếp tục duy trì hy vọng giành vé vào bán kết giải Đông Nam Á năm nay. Lượt đấu tiếp theo, Việt Arnold và đồng đội sẽ trở về sân nhà CIS gặp Alab Pilipinas chiều 26/2.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Đăng | 08:48 25/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục