Saigon Heat – Mono Vampire: Heat cần làm gì để chiến thắng?

19:52 Thứ sáu 15/12/2017

TinTheThao.com.vnSau thất bại đáng tiếc ở trận ra quân, Saigon Heat (SGH) sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình với trận tiếp đón Mono Vampire trên sân nhà.

Trước Formosa Dremers, SGH đã có màn ra mắt ABL 2017/2018 một cách tưng bừng trong ba hiệp đấu đầu tiên. Rất đáng tiếc cho thầy trò HLV Kyle Julius khi đúng ở thời khắc quan trọng nhất của trận đấu, cầu thủ chơi hay nhất trên sân khi đó là Akeem Scott đã bị đuổi khỏi sân và gián tiếp khiến đội nhà bị Dreamers lội ngược dòng một cách cay đắng. Dù sao, sau trận đấu vừa rồi, SGH được nhiều hơn là mất và đại diện của Việt Nam sẽ cần khắc phục ngay để có thể đánh bại được đối thủ tương đối khó nhằn là Vampire.

Akeem Scott cần tiếp tục chơi tốt, nhưng bớt “điên cuồng” hơn

tina7017-2011

 Akeem Scott (áo trắng) cần chơi đồng đội hơn. Ảnh: Duy Anh.

Ở trận đấu đầu tiên của SGH, tân binh Akeem Scott đã có màn ra mắt tương đối thành công trước Dreamers với 29 điểm 7 rebounds và 3 assists. Nếu không phạm lỗi thứ 5 và bị truất quyền thi đấu ở thời điểm cuối, Scott sẽ còn khiến người ta nhớ đến nhiều hơn nữa.

Bước vào trận đấu tới, cầu thủ 33 tuổi chắc chắn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất bên phía SGH nhờ lối chơi bùng nổ dựa trên tốc độ, sức mạnh cũng kỹ năng lên rổ khá điệu nghệ. Thế nhưng, để có thể hoàn thành xuất sắc vai trò của một “đầu tàu’, Scott cần phải biết tiết chế phong cách có phần “đơn phương độc mã” của mình. Trận đấu vừa rồi, Scott chỉ có được 3 đường kiến tạo sau 29 phút góp mặt trên sân, cùng với 3 tình huống Turnover (cao nhất đội). Hai con số đủ để cảnh báo Scott cần phải hòa nhập vào lối chơi của toàn đội nhiều hơn.

Khẩn trương khắc phục “thước ngắm”

tina7000-2011

 Viêt Arnold và các đồng đội bắt buộc phải cải thiện hiệu suất ném 3 điểm. Ảnh: Duy Anh.

Trước khi mùa giải ABL 2017/2018 khởi tranh, HLV Kyle Julius đã khẳng định đội bóng của mình sẽ không bận tâm đến vấn đề thể hình và điều đó đã được thể hiện một cách rõ nét ngay ở trận đấu ra quân. Toàn đội SGH đã tung ra đến 36 cú ném 3 điểm trong trận Dreamers – ngay cả một trung phong như Travele Jones cũng thực hiện đến 5 tình huống 3 điểm. Thế nhưng, điều đáng buồn là chất lượng trong những cú ném của SGH lại tỷ lệ nghịch hoàn toàn so với số lượng (dứt điểm thành công 7/36, đạt hiệu suất chỉ 19%).

SGH có thể đổ lỗi cho nhiều lý do, đó là việc các cầu thủ chỉ mới tập trung cùng nhau trong một thời ngắn và chưa hoàn toàn nóng máy ở trận ra quân. Các CĐV sẽ tạm chấp nhận với con số 19% ở trận trước để chờ đợi xem, liệu những Horace Nguyễn (0%), Moses Morgan (16%) và Scott (33%) có thể cải thiện được hiệu suất trong trận đấu tới?

Cẩn trọng với những “cỗ pháo” hạng nặng của Vampire

mono-vampire-reggie-jonhson-2-1-1113

 Reggie Johnson là ngòi rổ cực kỳ nguy hiểm của Mono Vampire.

Trận đấu trước, SGH đã gần như bất lực trong việc kèm cặp 2 “Big man” của Dreamers là Lenny Daniel và Jaleel Cousins. Và khi chạm trán với Vampire, SGH và cá nhân Travele Jones sẽ chạm trán với thử thách mới vô cùng đáng gờm mang tên Reggie Johnson – cầu thủ cao 2m04 và đang dẫn đầu giải đấu ABL ở cả 2 thông số ghi điểm (trung bình 25.8 điểm) và rebounds (14 điểm).

Bên cạnh đó, Việt Arnold và các đồng đội sẽ phải đặc biệt cẩn trọng với những tay ném ba điểm chết người của đối thủ. 3 trận đấu gần nhất, tập thể Vampire sở hữu tỷ lệ ném 3 điểm thành công lên đến 44%, 40% và 37%. Trong số đó, tuyển thủ bóng rổ của Thái Lan Ratdech Kruatiwa sở hữu khả năng dứt điểm ấn tượng hơn cả

Trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột vì lý do khác nhau, đây là trận đấu SGH không được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Tuy vậy, với lợi thế sân nhà, hãy cùng chờ đợi Akeem Scott và các đồng đội sẽ làm nên một màn trình diễn trọn vẹn cho các CĐV nhà.  

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:22 15/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục