Saigon Heat lần đầu tiên nếm mùi chiến thắng trước Cantho Catfish

13:14 Chủ nhật 04/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiều ngày 3/9, Saigon Heat đã có chuyến hành quân đến NTĐ Cần Thơ để tái ngộ với đối thủ Canthơ Catfish sau lần thứ ba ôm hận cách đây không lâu. Điều đặc biệt của trận đấu này là màn so tài giữa Việt Arnold và Tâm Định, hai cầu thủ "toàn năng" nhất Việt Nam và sở hữu nhiều fan đến kinh ngạc. Đứng trước một tảng đá lớn, "Đội bóng của ông Ba Mươi" đã không phụ lòng các người hâm mộ quê nhà khi dành chiến thắng "nghẹt thở" trước đội bóng đại diện miền Tây.

Nhịp độ của hiệp 1 diễn ra khá chậm với điểm nhấn là những pha phản công nhanh của đội bóng đến từ Sài Gòn. Trong một ngày Việt Arnold không thi đấu đúng phong độ thì Trần Đăng Khoa đã chơi quá xuất sắc, chàng "hậu vệ tóc xù" ghi được 7 điểm ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Trung phong Travior Nix của Cantho Catfish cũng thi đấu rất tích cực với những pha rebound cứu thua cho đội nhà. Saigon Heat khép lại hiệp đấu đầu tiên với số điểm dẫn trước là 14-11.

Khi Tâm Định trở lại sân đấu thì đó cũng chính là "sân khấu" dành riêng cho anh. Trong hiệp 2, chàng cầu thủ mang số áo 23 trở thành tâm điểm của trận đấu khi không bỏ lỡ bất cứ cơ hội ghi điểm nào từ những pha bóng "khó". Trung phong Miller phía Saigon Heat gây ấn tượng không kém khi kết thúc trận đấu với 2 pha úp rổ đẹp mắt khiến khuấy động cả khán đài. Tô Quang Trung (CTC) có một ngày thi đấu khá "tệ" khi liên tục ném bóng airball (thành tích cả trận của Trung là ném 10 vào 1). Hiệp 2 kết thúc với tỉ số 32-25 nghiêng về đội "Nhiệt Sài Gòn".

Tâm Định trở thành MVP của trận đấu với 38 điểm ghi được.

Sang hiệp ba, các cầu thủ Saigon Heat liên tục hưởng lợi thế từ những pha mất bóng "turnover" của Cantho Catfish. Nhưng nhờ sự xuất sắc của Tâm Định, đội bóng chủ nhà nhanh chóng khiến thế trận quay về thế cân bằng. Tâm Định ghi liên tục 10 điểm để rút ngắn khoảng cách. Trung bình cả mùa giải thì Tâm có thể ghi 12,5điểm/trận, nhưng khi trận đấu chỉ mới bước sang hiệp thứ ba thì anh đã 25 điểm, gấp đôi với con số đã thông kê. Khán giả hô vang: "Cần Thơ! Cần Thơ!" để ủng hộ đội chủ nhà, khiến khí thế của trận đấu vươn lên cao vút. Dù đã nổ lực để vươn lên nhưng Cantho Catfish vẫn để Saigon Heat tiếp tục dẫn trước ở hiệp 3 với điểm số 47-44.

Bước vào hiệp đấu quyết định, Việt Arnold lấy lại nhịp trận đấu ghi được 2 điểm đầu tiên sau 10 pha ném bóng hụt. Khác với đồng đội, Trần Đăng Khoa lại là cầu thủ thi đấu tốt nhất Saigon Heat khi ghi được 19 điểm, trước khi bị tước quyền thi đấu sau khi phạm lỗi thứ 5 với Tâm Định. Nhưng chừng đó cống hiến đến từ hậu vệ "tóc xù" và sự ổn định trong phong cách thi đấu của Miller đã giúp Saigon Heat trụ vững đến giây phút cuối cùng. "Đội bóng của ông ba mươi" dành chiến thắng chung cuộc với điểm số 67-60.

Trần Đăng Khoa góp công lớn vào chiến thắng của Saigon Heat.

Thất bại thứ 4 liên tiếp đã đẩy Cantho Catfish rơi xuống vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng VBA, đồng thời giúp Saigon Heat vươn lên vị trí thứ 2 sau Hanoi Buffaloes. Điều đặc biệt là đối thủ tiếp theo của hai đội trong trận đấu sắp tới sẽ là đội bóng đến từ thủ đô và đang đứng đầu bảng xếp hạng: Hanoi Buffaloes. Đây sẽ là hai trận đấu không thể bỏ lỡ khi câu hỏi ai mới là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch VBA vẫn còn chưa tìm được lời giải đáp.

Hoàng Hiệp | 12:54 04/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục