Saigon Heat lại thua trên sân nhà

22:54 Thứ sáu 12/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 12/9, Saigon Heat đã để thua Singapore Slingers với tỉ số 73-76 tại nhà thi đấu trường quốc tế Canada, Quận 7 trong khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2014 (ABL).

Ở cuộc đối đầu này, Justin Williams lập “double – double” (ghi 27 điểm, thực hiện 14 pha bắt bóng bật bảng), Dustin Scott ghi 14 điểm, Leo Avenido đã trở lại khi anh ghi 19 điểm trong trận đấu này nhưng cũng không thể giúp Saigon Heat tránh được trận thua đáng tiếc trước Singapore Slingers với tỉ số sát nút 73 – 76.

Khởi đầu cuộc so tài, việc phong tỏa tối đa những pha lên bóng của Dior Lowhorn phía Singapore đã giúp Saigon Heat nhập cuộc với thế chủ động và tự tin cực lớn. Những cú ném ăn 3 điểm đến từ Justin Williams và Leo Avenido giúp chủ nhà vượt lên dẫn 25-16 sau hiệp đầu.

Saigon Heat (áo trắng) lại thua sát nút trên sân nhà.

Tiếp tục phòng ngự chặt chẽ và giữ nhịp độ trận đấu ở tốc độ vừa phải, đồng thời hạn chế tầm hoạt động của Wei Long, Saigon Heat tiếp tục duy trì lợi thế dẫn từ 8-10 điểm trong nửa đầu hiệp 2. Dù vậy, trước những pha phạm lỗi liên tiếp của Việt Arnold và Baguion, HLV Jason buộc phải tung Trần Mẫn, Ryan Lê vào thay thế và điều đó ảnh hưởng đáng kể đến cục diện trận đấu. Kết thúc hiệp 2 lợi thế vẫn nghiêng về Saigon Heat nhưng chỉ còn 3 điểm (41-38).

Bước vào hiệp 3, những trụ cột phía Saigon Heat tiếp tục mắc sai lầm và thường xuyên để đối thủ có cơ hội thực hiện những pha ném phạt. Cũng chính lúc này, bộ đôi Howard và Lowhorn bắt đầu cho thấy sự lợi hại. Từ chỗ bị dẫn điểm, Singapore tiến tới cân bằng 51-51 trước khi khép lại hiệp 3 bằng cách biệt 58-54.

Chơi như chẳng còn gì để mất ở hiệp cuối, Saigon Heat liên tục đẩy trận đấu lên cao trào bằng những lần san bằng tỉ số trước các vị khách. Song sự mất tập trung một lần nữa khiến các học trò của HLV Jason phải trả giá bằng trận thua 73-76.

Sau trận đấu này, Saigon Heat sẽ có trận đấu tiếp theo trên sân nhà gặp đội Indonesia Warriors - đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chúng ta cho một tấm vé vào vòng playoff. Trận đấu sẽ diễn ra vào 18h00 ngày 21/09 tới.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục