Saigon Heat chiêu mộ 2 cựu cầu thủ NBA D-League: Khẳng định tham vọng "ngai vàng" ABL

14:44 Thứ sáu 05/01/2018

Việc bổ sung sức mạnh đội hình bằng 2 nhân tố từng chơi ở NBA D-League chứng tỏ Saigon Heat quyết tâm cực lớn để hiện thực hóa giấc mơ vô địch ABL8.

Sau giai đoạn khởi đầu đầy hấp dẫn, ABL 8 đang dần bước vào chặng đua nước rút khi vào lúc này, các đội bóng không ngừng bổ sung lực lượng bằng những bản hợp đồng mới đầy chất lượng. Mono Vampire giới thiệu đến trung phong Samuel Deguara với chiều cao “khủng” 2m29 thay thế cho Reggie Johnson cao 2m08, Alab Pilipinas có Justin Brownlee cùng cựu cầu thủ NBA Renaldo Balkman, Westsports Malaysia Dragons bổ sung Joshua Monzon và AJ West hay Singapore Slingers nhanh tay ký hợp đồng với Christien Charles. Tất cả đều nhằm mục đích cải thiện thứ hạng và hướng đến ngôi vị cao nhất của mùa giải ABL 2017-2018 đầy khốc liệt này.

tan-binh-cua-saigon-heat-1

 Saigon Heat chiêu mộ 2 cựu cầu thủ NBA D-League

Song song với những động thái vô cùng quyết liệt từ phía đối thủ, Saigon Heat cũng đã giới thiệu đến người hâm mộ hai tân binh mới - Maxie Esho và Michael Williams. 

Maxie Esho – Chàng tiền đạo nhanh nhẹn

Maxie Esho, cầu thủ thay thế suất ngoại binh của Travele Jones sở hữu chiều cao 2m06 cùng cân nặng 102 kg. Cầu thủ 26 tuổi mang trong mình hai dòng máu Mỹ-Nigeria có xuất thân từ bang Maryland, Hoa Kỳ.

maxie

 Maxie Esho được kỳ vọng sẽ giúp Saigon Heat hoàn thiện chiến thuật small ball.

Ngoại binh này đã trải qua những năm tháng đại học chơi cho đội bóng Massachusetts ở NCAA. Với những màn trình diễn nổi bật, anh đã được tham gia vào kỳ NBA Draft 2015 nhưng không được may mắn tuyển chọn. Sau đó, Maxie Esho tiếp tục thử sức ở giải NBA D-League (nay là NBA G-League) với câu lạc bộ Iowa Wolves (trực thuộc đội bóng NBA Minessota Timberwolves). Tại đây, cứ mỗi 36 phút thi đấu, anh đạt được thành tích trung bình ghi 13.4 điểm và có 7.9 rebound. Mùa giải NBA D-League 2015-2016 kết thúc, Maxie Esho lại tiếp tục đến Israel và Kosovo để thi đấu chuyên nghiệp. Đặc biệt, tại Kosovo, anh đã được thử sức ở các giải đấu hàng đầu Châu Âu như FIBA Europe Cup hay Basketball Champions League.

Qua một số video nổi bật của Maxie Esho, có thể thấy anh là dạng cầu thủ khá nhanh nhẹn, linh hoạt và đặc biệt gây ấn tượng với các tình huống úp rổ “sấm sét”. Với tầm hoạt động rộng, tốc độ tốt cùng thể hình nổi bật, Maxie Esho được dự đoán sẽ là một “quân bài” quan trọng để giúp huấn luyện viên Kyle Julius hoàn thiện hơn nữa chiến thuật small ball của mình.

Michael Williams – Mẫu hậu vệ đa năng

Về phía Michael Williams, anh sẽ giữ suất ngoại binh gốc Đông Nam Á của đội sau khi “người tiền nhiệm” là Việt Arnold đã hoàn tất các thủ tục để trở thành cầu thủ nội binh của Saigon Heat. Michael Williams sinh ra ở California và có 4 năm thi đấu tại NCAA cho đội San Francisco và Cal State Fullerton.

michael williams

 Michael Williams sẽ thay suất ngoại binh gốc Đông Nam Á của Việt Arnold.

Trong mùa giải cuối cùng tại câu lạc bộ CSF, cầu thủ 26 tuổi này đạt được thành tích ghi trung bình 17,4 điểm, tỷ lệ ném 3 điểm trung bình 36%, có 4,1 rebound cùng 1,4 kiến tạo – những con số thống kê khá ấn tượng. Sau đó, Michael Williams tiếp tục thi đấu tại giải D-League của NBA từ năm 2014.

Theo dõi lại những màn trình diễn nổi bật của Michael Williams, ta có thể thấy anh là một mẫu hậu vệ đa năng với khả năng dẫn bóng, đột phá, kiến tạo, dứt điểm trung bình hoặc ném xa đều rất tốt. Với vị trí sở trường là SG, cầu thủ cao 1m88 này hứa hẹn sẽ hợp cùng với Akeem Scott tạo thành một bộ đôi hậu vệ có khả năng đột phá và dứt điểm thuộc vào hàng đáng xem nhất tại ABL năm nay.

"Ông 30" giải xong bài toán lực lượng

Trước khi Maxie Esho và Michael Williams “cập bến” Saigon Heat, đoàn quân của huấn luyện viên Kyle Julius mặc dù đã trình diễn một lối chơi khá ấn tượng thế nhưng đội vẫn phải nhận các trận thua đáng tiếc chủ yếu vì điểm yếu lực lượng. Theo đó, do “Ông 30” chỉ có cho mình 8 cầu thủ đánh chính nên khi các trụ cột phải rời sân vì chấn thương, suy giảm thể lực hoặc phạm lỗi cá nhân, huấn luyện viên Kyle Julius hầu như không có đủ những “quân bài” chất lượng để thay thế.

Nhưng hiện nay, với sự bổ sung của Maxie Esho và Michael Williams, những cầu thủ nhanh nhẹn và có kỹ năng dứt điểm ấn tượng, họ hứa hẹn sẽ nhanh chóng hoà nhập vào lối chơi cùng chiến thuật mà huấn luyện viên Kyle Julius xây dựng để qua đó gia tăng thêm nữa sức mạnh lẫn chiều sâu lực lượng của Saigon Heat. Trận đấu với FMS Dreamers vào ngày 06/01 tới đây sẽ là cơ hội tốt nhất để các người hâm mộ đội bóng kiểm chứng thực lực của những tân binh này.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:15 05/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục