Saigon Heat 99-84 Formosa Dreamers: Đại thắng trên nguồn cảm hứng mới

22:33 Thứ bảy 06/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày ra mắt Saigon Heat, hai tân binh Michael Williams và Maxie Esho đã chơi tuyệt hay để góp công lớn vào trận thắng hoành tráng của đội nhà.

Sau khi thất bại đầy thất vọng với tỷ số 116-104 trên sân của Mono Vampire, Saigon Heat đã tiến hành thay máu một cách rầm rộ chỉ trong vòng vài ngày. Theo đó, Maxie Esho – tiền đạo từng thi đấu ở NBA G-League đã cập bến SGH để thay thế cho trung phong cũ là Travele Jones. Bên cạnh đó, Việt Arnold đã nhập tịch thành công và nhường suất ngoại binh gốc Đông Nam Á cho Michael Williams – người từng có 4 năm thi đấu ở giải đại học NCAA.

DSC_3818

 

Dù chỉ mới là trận đấu đầu tiên thi đấu cùng các đồng đội mới ở SGH tại giải đấu ABL, song cả Esho lẫn Williams đều trải qua một ngày thi đấu rất ấn tượng để giúp đội nhà hạ bệ Dreamers ngay trên đất Hồng Kong.

Màn chào sân ấn tượng của Esho

maxie-1439

 Masie Esho trải qua trận đấu đầy ấn tượng.

Ba trận đấu đầu tiên của SGH từ đầu mùa, Travele Jones là người được HLV Kyle Julius trao ấn tiên phong. Thực tế, Travele Jones chỉ cao 2m04 và là người từng chơi sở trường ở vị trí Power Forward. Chính vì thế, cầu thủ này đã không áp ứng được yêu cầu của HLV Julius – bất chấp việc Jones vẫn ghi điểm đều đặn mỗi trận.

Trước hết, Jones với bản năng của mình thường kéo rộng vị trí ra vòng ngoài để thực hiện những tình huống ba điểm. Vì điều đó, khả năng rebounds của SGH trong những trận đấu đã qua không thật sự tốt. Điển hình như ở trận thua trước đó trên sân của Vampire, Jones chỉ rebounds được 8 lần. Trong số đó, chỉ có 5 tình huống Defensive rebounds (rebounds ở phần sân nhà) - đó rõ ràng là một con số thất vọng.

Ngay lập tức, SGH đã mang về sân CIS trung mới mang tên Esho – mẫu trung phong phù hợp với những toan tính của HLV Kule Julius hơn. Ngay ở trận đấu đầu tiên, cầu thủ cao 2m06 ngày đã thể hiện được phong độ xuất sắc. Trước hết, Esho đóng góp đến 27 điểm ở trận đấu này và tỷ lệ dứt điểm thành công lên đến 58%, cùng với tỷ lệ ba điểm thành công 50% (3/6 cú ném chuẩn xác).

Nhờ có Esho, lối chơi phòng ngự của SGH ở trận đấu này đã được cải thiện một cách đáng kể với 14 tình huống rebounds, nhưng có đến 13 defensive rebounds. Bên cạnh đó, Esho trực tiếp thực hiện 1 cú steal và 2 tình huống blocks. Nhờ đó, SGH mới có thể giành chiến thắng dù chỉ ghi được 99 điểm. Đây là điều khác xa so với trận đấu trước với Vampire bởi SGH có đến 104 điểm, nhưng không thể chiến thắng vì con số đó kém ấn tượng hơn so với đối phương (116 điểm).

“Chất kết dính” mang tên Williams

michael-williams-1440

 Màn chào sân khá ấn tượng của Michael Williams.

So với Esho, Williams bước vào trận đấu này với sức ì khá lớn và chưa thể có được hiệu suất dứt điểm tốt như mong muốn – ghi 19 điểm (7/17 cú ném, trong số đó có 3/10 tình huống ba điểm thành công). Tuy vậy, sự khác biệt lớn nhất giữa Williams so với Stefan Nguyễn hay Horace Nguyễn đó là khả năng điều tiết lối chơi rất tốt (4 assists) và hỗ trợ phòng ngự cực tốt (3 blocks, 6 defendsive rebounds).

Sự có mặt của Willams giúp Akeem Scott được giảm bớt gánh nặng khá nhiều ở trận đấu này, đồng thời giải phóng vai trò dẫn dắt lối chơi của Việt Arnold để đội trưởng của SGH tập trung nhiều hơn ở mặt trận tấn công. Khi chơi ở G-League, Williams có thông số trung bình 17.4 điểm (tỷ lệ 3 điểm 36%), 4.1 rebounds, 1.4 assists. Cầu thủ 26 tuổi rõ ràng là sự bổ sung chất lượng cho SGH và chỉ cần có được sự hòa nhập tốt hơn với toàn đội trong thời gian tới, chắc chắn những đóng góp của Williams sẽ còn ấn tượng hơn thế.

Sau quãng thời gian được xem là chạy đà, ABL mùa giải 2017/2018 đã thực sự vào guồng đối với SGH và rất may cho đại diện của Việt Nam khi HLV Kyle Julius đã kịp thời thay đổi nhân sự để tạo ra bộ khung phù hợp nhất với toan tính của ông. Hy vọng trận thắng đầy quan trọng trên đất Hồng Kong sẽ là bước đệm, mở ra một giai đoạn thành công cho SGH trong quãng thời gian tới. 

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:00 06/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục