Saigon Heat 83–97 Mono Vampire: Dứt điểm không hiệu quả, 'Ông 30' thua đau trên sân nhà

22:56 Chủ nhật 21/01/2018

TinTheThao.com.vnĐối đầu với Mono Vampire tại sân nhà CIS, Saigon Heat đứng trước cơ hội để giành lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nếu như giành chiến thắng. Tuy nhiên, trong một ngày mà các tay ném không đạt được phong độ tốt nhất, chúng ta đã để đối thủ vượt qua với tỷ số 83-97.

Ném xa không hiệu quả, Saigon Heat để đối thủ vượt lên

Khởi đầu trận đấu, với ưu thế vượt trội về thể hình đến từ trung phong Samuel Deguara (cao 2m29), Mono Vampire đã tạo ra một sức ép rất lớn đến khu vực dưới rổ của Saigon Heat. Kết quả là khi hiệp 1 vừa trôi qua được nửa thời gian, đội bóng Thái Lan đã vượt lên dẫn trước với cách biệt 15-5. Trong đó, riêng Samuel Deguara đã ghi cho mình 11 điểm. HLV Kyle Julius liền sử dụng quyền hội ý và sau khi trở lại với những chiến thuật mới được truyền đạt từ nhà cầm quân người Canada, chúng ta đã hạn chế được tối đa sự nguy hiểm đến từ trung phong cao lớn bên phía Mono Vampire. Cùng với đó, những tình huống tấn công của Saigon Heat cũng trở nên sắc sảo hơn rất nhiều với tâm điểm là sự bùng nổ của Maxie Esho (ghi 11 điểm). Tuy nhiên, kết thúc hiệp 1, ưu thế về tỷ số vẫn tạm là 25-23 nghiêng về phía đội khách.

SGH-MMV-03

 Các tay ném Saigon Heat không có được hiệu suất ghi điểm tốt trước Mono Vampire. Ảnh: Duy Anh.

Hiệp 2, trong khi các cầu thủ Saigon Heat vẫn chưa tìm lại được cảm giác ném rổ quen thuộc thì ở phía đối diện, Mono Vampire lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với những tình huống ghi điểm liên tiếp đến từ Paul Zamar và Michael Singletary. HLV Douglas Marty đã tận dụng tối đa chiều cao của Samuel Deguara ở dưới bảng rổ nhằm thu hút các cầu thủ phòng ngự bên phía Saigon Heat, tận dụng cơ hội đó, những tay ném của Mono Vampire đã có rất nhiều khoảng trống để thực hiện các pha ném rổ. Kết thúc hiệp 2, đội bóng chiếm giữ lợi thế vẫn là “ma cà rồng” Mono Vampire (45-32).

Gặp khó trong việc lội ngược dòng, Ông 30 nhận thất bại trước Ma cà rồng

Với ưu thế dẫn trước có được từ hai hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ Mono Vampire bước vào hiệp 3 với tâm lí khá thoải mái và liên tiếp có những pha ném rổ thành công. Đã có thời điểm khoảng cách tỷ số giữa hai đội lên đến 24 điểm nghiêng về phía đại diện Thái Lan. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của hai cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Horace Nguyễn và Stefan Nguyễn, Saigon Heat đã kịp thời rút ngắn cách biệt và kết thúc hiệp 3 với tỷ số 54-73.

SGH-MMV-04

 Tòa tháp Deguara Samuel gây không ít khó khăn cho 'Ông 30'.

Hiệp thi đấu cuối cùng, nhận thấy khoảng cách điểm số là quá lớn, huấn luyện viên Kyle Julius đã quyết định tung các nội binh vào sân để họ có cơ hội tích luỹ kinh nghiệm và cọ xát nhiều hơn. Quyết định này đã tỏ ra đúng đắn khi những cầu thủ như Lê Ngọc Tú hay Tô Quang Trung đã tỏ ra vô cùng tự tin và thi đấu hoàn toàn ngang ngửa với dàn hảo thủ bên phía Mono Vampire. Dù vậy, kết thúc trận đấu, Saigon Heat vẫn phải chấp nhận thất bại với tỷ số 83-97 và bỏ lỡ cơ hội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Một tuần nghỉ ngơi vô cùng quý giá với Saigon Heat

Đây là một trận đấu mà các tay ném của Saigon Heat đã không có được cảm giác bóng lẫn phong độ tốt nhất. Hiệu suất dứt điểm của cả đội chỉ là 37% trong khi tỷ lệ ném 3 thành công cũng đã suy giảm đi rất nhiều, chỉ đạt 16%. Nếu như không sớm cải thiện những con số này, sẽ rất khó để Saigon Heat có thể tiếp tục cuộc đua tranh đối với các đội thuộc top đầu ABL năm nay.

SGH-MMV-05

 Những nỗ lực của Akeem Scott và đồng đội là không đủ giúp Saigon Heat giành chiến thắng trong ngày thi đấu hôm nay.

Sắp tới, thầy trò của huấn luyện viên Kyle Julius sẽ có 1 tuần để nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu tiếp theo tại giải. Đó sẽ là khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời để Saigon Heat có thể ổn định lại đội hình, cải thiện phong độ của các tay ném và tìm kiếm những giải pháp chiến thuật mới. Cuộc đối đầu sắp tới, chúng ta sẽ được thi đấu tại sân nhà CIS và đối đầu với Tanduay Alab Pilipinas, câu lạc bộ đang có phong độ rất cao tại ABL năm nay.

Michael Anthony Singletary là tay ném hiệu quả nhất bên phía nhà vô địch Thái Lan với 25 điểm, 8 rebounds, 2 kiến tạo. Trong khi cầu thủ cao thứ tư thế giới, Samuel Deguara cũng kịp góp 20 điểm, 16 rebounds, 1 kiến tạo cho những chú Ma cà rồng đến từ Thái Lan. Bên phía chủ nhà, Maxie Esho là tay ném duy nhất vượt qua cột mốc 20 điểm với (25 điểm, 10 rebounds, 3 steals, 4 blocks).

Một vài thống kê đáng chú ý trong game:

SGH-MMV-02

 

Box Score:

SGH-MMV-01

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:30 21/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục