Saigon Heat (4-5) vs Hong Kong Eastern (9-1): Quyết tái lập chiến tích trước nhà vua ABL

18:09 Thứ năm 01/02/2018

TinTheThao.com.vnTrong bối cảnh phong độ không thật sự ổn định, Saigon Heat sẽ phải nỗ lực hơn 200% nếu muốn tái lập chiến tích trước nhà ĐKVĐ ABL, Hong Kong Eastern.

Hong Kong Eastern -  Sức mạnh của nhà vua

Nhà đương kim vô địch Hong Kong Eastern đang duy trì một phong độ rất đáng nể phục. Trong 10 trận đã đấu, họ giành chiến thắng đến 9 trận và chỉ phải chịu duy nhất 1 thất bại trước chính Saigon Heat. Với chuỗi thành tích ấn tượng đó, không ngạc nhiên khi đại diện đến từ Hong Kong giờ đây đang ngạo nghễ đứng ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng.

hk

 Hong Kong Eastern vẫn duy trì sức mạnh đáng sợ sau thất bại trước Saigon Heat.

Nhìn vào các số liệu thống kê là ta có thể thấy được sự áp đảo của Hong Kong Eastern. Đoàn quân của HLV Edu Torres đang là đội bóng có thông số rebound (45.7) và steal (9.5) mỗi trận cao nhất giải. Thêm vào đó, các nhà đương kim vô địch cũng rất nguy hiểm trong những tình huống ném xa với tỷ lệ bắn 3 điểm thành công đứng đầu ABL 8 (36%), nhờ sở hữu những xạ thủ hang đầu như Marcus Elliot, Tyler Lamb hay Lee Ki.

Trong 2 trận đấu gần nhất, Hong Kong Eastern đang thể hiện một phong độ huỷ diệt khi họ đã “đè bẹp” hai đối thủ FMS Dreamers và CLS Knights bằng những trận thắng với cách biệt lên đến hơn 20 điểm. Đáng chú ý hơn, trong cuộc đối đầu với CLS Knights, họ đã tạo nên kỷ lục mới tại ABL khi có đến 2 cầu thủ trong cùng một đội đều đạt được triple-double (Marcus Elliot và Tyler Lamb). Chính vì thế, việc vượt qua Hong Kong Eastern vào lúc này sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với bất kì đội bóng nào.  

Saigon Heat – Tái lập lại chiến tích

Tính đến thời điểm này, Saigon Heat chính là đội bóng đầu tiên và duy nhất đánh bại được đại diện Hong Kong, khi mà họ đang có phong độ cao nhất với 7 trận thắng liên tiếp. Do đó, người hâm mộ đang rất háo hức chờ đợi chúng ta tái lập lại kết quả tương tự trong cuộc đối đầu sắp tới này.  

hk-2

 Thử thách cực lớn đang chờ đợi Saigon Heat phía trước.

Để làm được điều đó, các cầu thủ Saigon Heat sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Chúng ta cần phải chắt chiu hơn những cơ hội mình có được, cũng như tìm lại sự chuẩn xác trong những pha ném 3. Còn nhớ ở lần chạm trán trước, Saigon Heat đã lập nên kỉ lục của giải với việc ném vào 18 lần từ ngoài vạch 3 điểm, với hiệu suất đáng nể là 46%. Chỉ cần các tay ném của chúng ta tìm lại được thước ngắm, thì đến ngay cả nhà đương kim vô địch cũng sẽ phải dè chừng.

Một vấn đề nữa mà HLV Kyle Julius cần phải lưu tâm là khâu phòng ngự. Với việc phải đối đầu với một đội bóng nguy hiểm như Hong Kong Eastern, vị chiến lược gia người Canada sẽ phải tìm ra các phương án để hoá giải những mũi nhọn của đại diện đến từ Hong Kong. Nhưng dù sao, với điểm tựa sân nhà cùng với sự hậu thuẫn vững chắc từ các cổ động viên, Saigon Heat vẫn sẽ nhập cuộc với tinh thần và quyết tâm cao nhất để tái lập lại chiến tích của mình.

hk3

 Lợi thế sân nhà sẽ giúp Saigon Heat thêm tự tin trong việc tái lập hạ gục nhà vua ABL.

Hãy cùng đến sân và tiếp thêm năng lượng cho đội bóng đại diện Việt Nam vào lúc 17h00 ngày 04/02 tại NTĐ trường quốc tế Canada CIS.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:20 01/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục