Sai lầm của Jose Mourinho còn đó, Ole Gunnar Solskjaer có nhận ra?

18:44 Thứ năm 23/05/2019

TinTheThao.com.vnBài học từ Jose Mourinho vẫn còn đó và Ole Gunnar Solskjaer phải nhận ra để không mắc sai lầm.

Sau một mùa bóng thất bát, HLV Solskjaer có rất nhiều việc phải làm tại Man Utd trong mùa Hè 2019 để đưa đội bóng trở lại nơi mà họ thuộc về, không chỉ là bổ sung lực lượng.

Những thay đổi ở hậu trường, kế hoạch tập luyện trước mùa bóng để cải thiện thể lực các cầu thủ, những cầu thủ nào phải ra đi, ai sẽ đến, và một câu hỏi quan trọng nữa, ai sẽ là thủ quân của CLB?

Ole Gunnar Solskjaer must learn from Jose Mourinho Manchester United mistake - Bóng Đá

 HLV Solskjaer phải tìm ra đội trưởng cho Man Utd.

Nhìn lại quá khứ, Man Utd vẫn luôn có những thủ quân đã đi vào huyền thoại, như Eric Cantona, Bryan Robson, Steve Bruce, Roy Keane hay Wayne Rooney. Còn thời gian gần đây, Quỷ đỏ không có một đội trưởng đủ tài và đủ tầm để có thể 'thét ra lửa' hay vực dậy tinh thần của toàn đội.

1 năm sau khi Michael Carrick giã từ sự nghiệp thi đấu, Paul Pogba, Ander Herrera và David de Gea là một trong những ứng cử viên cho chiếc băng đội trưởng của Man Utd. Tuy nhiên, ở Mỹ trong chuyến du đấu trước mùa giải vào mùa hè năm ngoái, Jose Mourinho đã chỉ ra rằng đó sẽ là Antonio Valencia.

Đó là quyết định sai lầm của Người đặc biệt. Valencia rõ ràng chỉ có thâm niên. Anh sa sút quá nhiều, và cũng không phải là người có tố chất thủ lĩnh để lãnh đạo toàn đội, hay có tiếng nói lớn ở phòng thay đồ.

Sắp tới đây, HLV Solskjaer sẽ được đoàn tụ với các đồng đội cũ đã từng cùng ông giành cú ăn 3 lịch sử mùa 1998/99. Khi đó, ông sẽ nhìn quanh, và thấy đâu đâu cũng là ngôi sao, ai cũng xứng đáng là thủ lĩnh. Còn hiện tại, việc tìm ra một đội trưởng là điều quá khó khăn với vị tướng trẻ người Na-uy.

Ole Gunnar Solskjaer must learn from Jose Mourinho Manchester United mistake - Bóng Đá

 Pogba có xứng là thủ quân Man Utd?

Đã có thông tin cho rằng Solskjaer sẽ chỉ định... Ashley Young làm thủ quân Man Utd. Dường như, ông lại bước vào vết xe đổ mà Jose Mourinho đã để lại. Young chắc chắn sẽ rời Old Trafford vào cuối mùa giải tới khi hết hạn hợp đồng. Anh cũng không khác Valencia, sa sút và cũng không mang tố chất thủ lĩnh trong mình.

Khi mùa bóng chưa kết thúc, Man Utd đã nói lời chia tay Ander Herrera - thủ quân không băng của đội bóng. Giờ đây, trong đội hình Man Utd, chỉ còn 1 vài cái tên tài năng và đủ tầm là đội trưởng của Man Utd, có thể là Paul Pogba, hay David de Gea để HLV Solskjaer lựa chọn.

Minh Tuấn | 17:07 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục