Sài Gòn Xuân Thành: Hà Nội T&T hãy đến đây...

12:22 Chủ nhật 26/08/2012

SG.XT hành quân ra Vinh không có sự hiện diện của ông bầu Nguyễn Đức Thụy ở khu vực khán đài VIP sân Vinh và cũng chỉ có 13 cầu thủ đăng ký danh sách thi đấu. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Trần Tiến Đại vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà khi đội hình xuất phát của họ khá mạnh với 5 “tây” xuất phát ngay từ đầu.

Ở hàng tiền vệ Nguyễn Rogrio, Nsi, Moses có nhiệm vụ làm bóng cho bộ đội Huỳnh Kesley – Antonio phía trên. Trong khi đó, SLNA lại thiếu vắng nhiều trụ cột vì thẻ phạt và chấn thương. Điều đó khiến cho HLV Hữu Thắng phải sử dụng một đội hình chắp vá với những vị trí được bố trí khá lạ lẫm.

Được đánh giá mạnh hơn nhưng SG.XT lại “chọn” đấu pháp phòng ngự phản công nhường thế trận cho chủ nhà tha sức phô diễn. Có thể nói, hiệp 1 trận đấu các học trò của HLV Trần Tiến Đại chủ động “nằm” cho SLNA tấn công và ghi bàn. Điều đó lý giải vì sao trong hiệp 1 chính chủ nhà SLNA mới là đội làm chủ cuộc chơi với nhiều pha tổ chức tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Tấn Trường. Song không biết do SLNA kém may mắn hay họ không muốn ghi bàn mà các tình huống mười mươi đều bị các học trò HLV Hữu Thắng bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Thắng dễ SLNA, SG.XT (phải) sớm có dịp tái ngộ HN T&T. Ảnh: V.S.I

Ngay trong giờ giải lao, nhận được tin SHB.ĐN đã thua HN T&T cùng với việc chủ nhà SLNA “không quyết tâm” thắng, HLV Trần Tiến Đại đã thay đổi chiến thuật để “nhận quà” vào chơi trận chung kết đế gặp lại đội bóng của bầu Hiển. Và chỉ cần ba phút bóng lăn, đội khách đã có bàn thắng. Huỳnh Kesley băng xuống đón đường chuyền từ trung lộ, dứt điểm chéo góc tung lưới Viết Nam, 1-0 cho SG.XT. Chưa hết choáng váng sau bàn thua, hậu vệ SLNA lúng túng trong việc ngăn cản các đợt tấn công như vũ bão của đội khách. Phút 65, sau pha đập nhả ở khu vực trung lộ, Antonio tăng tốc và đánh bại Viết Nam với một pha dứt điểm sệt, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Trận đấu chỉ hấp dẫn, gay cấn hồi hộp thêm đôi chút khi chủ nhà SLNA bất ngờ có bàn rút ngắn khoảng cách. Từ đợt tấn công bên cánh trái ở phút 80, Quế Ngọc Mạnh có đường căng ngang rất khó chịu vào trong đúng tầm tiền đạo băng vào. Lần này Abass có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1- 2 cho đội nhà mở ra hy vọng cú lội ngược dòng.

Tuy nhiên đến phút bù giờ của trận đấu thì Antonio đã chấm dứt mọi nỗ lực của đội chủ nhà bằng bàn thắng thứ 3 cho SG.XT.

Các cầu thủ, BHL SLNA bước lên bục nhận huy chương đồng sẽ cảm thấy chạnh lòng khi nhìn các khán đài trống vắng khán giả chỉ có các thành viên của công ty CPBĐ SLNA, phóng viên và người nhà cầu thủ.

Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục