Sài Gòn FC khủng hoảng: Vì đâu nên nỗi?

23:54 Thứ ba 23/07/2019

Đã 7 trận liên tiếp Sài Gòn FC không có lấy một chiến thắng, điều đó khiến cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Công rớt sâu xuống tận vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng V- League 2019.

Sau 10 vòng đấu đầu tiên, Sài Gòn FC từng khiến những người yêu mến họ tin tưởng vào một mùa giải thành công khi đội bóng này bất ngờ leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, cùng một đại diện khác của bóng đá TP.HCM là CLB TP. HCM “làm mưa làm gió”. Tuy nhiên, không giống như CLB TP.HCM, Sài Gòn FC đã không giữ được phong độ và bắt đầu bị hụt hơi nhanh chóng.

 - Bóng Đá

Sài Gòn FC đã trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng.

7 vòng đấu vừa qua là chuỗi trận đáng quên của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Họ chỉ kiếm được vỏn vẹn 3 điểm từ 3 trận hòa, còn thua tới 4 trận. Lúc này, Sài Gòn FC đang đứng tận vị trí thứ 11 và chỉ hơn vị trí của đội phải đá play-off có 2 điểm, một ranh giới rất mong manh.

Vậy nguyên nhân nào khiến cho đội đồng chủ sân Thống Nhất sa sút đến như vậy? Đầu tiên, dễ thấy nhất chính là sự sa sút của hàng thủ. Hệ thống phòng ngự của Sài Gòn FC kém cỏi đi trông thấy khi họ phải chia tay trung vệ Thiago Moura vì chấn thương. Dù sau đó Sài Gòn FC đã nhanh chóng khỏa lấp chỗ trống bằng trung vệ Gustavo Santos từ Viettel, nhưng tân binh này chỉ để lại một nỗi thất vọng lớn.

Những màn trình diễn không tốt liên tiếp của Gustavo đã “góp phần” để hàng thủ trở thành “tử huyệt” của đội chủ sân Thống Nhất. 7 trận đã qua Sài Gòn FC thủng lưới tới 17 bàn, mới nhất là trận thua 1-4 ngay trên sân nhà trước CLB Hà Nội. Tính trung bình thì mỗi trận họ để thủng lưới tới 2,4 bàn trong 7 vòng đấu qua.

Trong khi hàng thủ bệ rạc như thế, thì hàng công của Sài Gòn FC cũng chẳng khá hơn. Mùa này, họ đang phụ thuộc nhiều vào các ngoại binh, và khi các chân sút này bị đối phương phong tỏa thì Sài Gòn FC rất dễ rơi vào bế tắc khi triển khai tấn công.

 - Bóng Đá

 Hàng công của Sài Gòn FC chưa đáp ứng kỳ vọng.

Mặt khác, việc thanh lý chân sút Da Sylva giữa mùa giải khi chưa tìm được cầu thủ tốt hơn khiến cho Sài Gòn FC phải vội vàng mang Geovane Silveira về lấp chỗ trống. Và dù chân sút này đã có 2 pha lập công cho đội đồng chủ sân Thống Nhất, nhưng những đóng góp của anh vào lối chơi chung của toàn đội vẫn còn hết sức hạn chế, nhất là khi tiền đạo này thường được xếp ở vị trí hộ công.

Rõ ràng, Sài Gòn FC lúc này đang gặp nhiều vấn đề ở cả hàng công lẫn hàng thủ. Và đây sẽ là một bài toán không hề dễ cho HLV Nguyễn Thành Công. Nếu không sớm tìm ra giải pháp, Sài Gòn FC có thể sẽ còn lún sâu hơn nữa trên bảng xếp hạng V-League năm nay.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:20 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục