Sài Gòn FC bất ngờ "thay máu" ngoại binh

11:39 Thứ tư 29/11/2017

Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2017, BLĐ CLB Sài Gòn đã bất ngờ quyết định chia tay 2 ngoại binh của đội bóng. Như vậy, HLV Đức Thắng và các cộng sự sẽ phải đau đầu với bài toán “lính đánh thuê” ngay từ bây giờ.

Sài Gòn FC mới trải qua một mùa giải V-League 2017 khá thành công. Thầy trò HLV Đức Thắng từng có thời điểm nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch với các đội bóng được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là Hà Nội, FLC Thanh Hóa hay Quảng Nam FC. Tuy nhiên, với một dàn cầu thủ còn khá trẻ, Sài Gòn FC đã không thể duy trì thế cạnh tranh quyết liệt ấy, họ kết thúc mùa giải với ở vị trí thứ 5 với 43 điểm.

 - Bóng Đá

 Marcelo vừa lập được một cú hat-trick. 

Một trong những lý do giúp Sài Gòn FC chơi thăng hoa đó là việc họ sở hữu hai ngoại binh có chất lượng khá tốt là Patrick và Marcelo. Bộ đôi tiền đạo người Brazil này đã đóng góp tổng cộng 14 bàn thắng cho đội bóng Sài Thành. Đáng nhớ nhất là cú hat-trick của Marcelo trước Hải Phòng, giúp Sài Gòn FC chính thức cán địch ở vị trí thứ 5

Tuy nhiên, mới đây, BLĐ Sài Gòn FC đã quyết định chia tay 2 ngoại binh này với lý do không thể đáp ứng yêu cầu tăng lương gấp đôi của họ.  Rõ ràng, Patrick và Marcelo tốt nhưng chưa đến mức có thể đòi hỏi một mức lương cao như vậy. HLV Đức Thắng và các cộng sự hoàn toàn có thể tìm được những cái tên thay thế xứng đáng, nhưng chắc chắn đó không phải là một công việc dễ dàng như ông từng chia sẻ: “V-League có thêm ngoại binh là điều tốt. Siết lại suất ngoại binh, BTC muốn đội tuyển quốc gia mạnh hơn khi các cầu thủ nội có không còn bị bóp nghẹt không gian ra sân bởi ngoại binh. Tuy nhiên, hãy nhìn lại 2 mùa giải vừa qua khi giảm ngoại binh chất lượng V-League hoàn toàn đi xuống.

 - Bóng Đá

 Sài Gòn FC đã trải qua một mùa giải khá thành công.

Điều khán giả cần là các trận đấu đẹp hơn, có chuyên môn tốt hơn. Nay ta hạn chế ngoại binh lại bóp nghẹt chuyện đó. Cộng thêm suất ngoại binh hạn chế khiến cơ hội các cầu thủ Tây sang Việt Nam thấp hơn. Vì thế, những người sang Việt Nam đều có chất lượng thấp. Còn những người có trình độ họ sẽ chọn bến đỗ an toàn hơn ở các giải khuyến khích ngoại binh như Thái Lan.”

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 10:56 29/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục