Sadio Mane vs Riyad Mahrez: Màn tái đấu thú vị tại chung kết CAN 2019       

08:33 Thứ hai 15/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrận tranh chức vô địch châu Phi 2019 sẽ là cuộc tái ngộ giữa 2 trụ cột đang khoác áo Liverpool và Man City.

Riyad Mahrez đã trở thành người hùng của Algeria khi lập siêu phẩm đá phạt vào phút bù giờ cuối cùng đê đưa đội bóng quê hương lọt vào trận chung kết CAN 2019. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của tiền vệ 28 tuổi tại giải đấu danh giá nhất ‘lục địa đen’.

 - Bóng Đá

 Mahrez tỏa sáng đưa Algeria lọt vào trận chung kết.

Mahrez là một trong những cái tên thi đấu nổi bật nhất tại CAN 2019. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, anh là nguồn cảm hứng trong lối chơi của ĐT Algeria xuyên suốt cuộc hành trình từ vòng bảng đến trận chung kết. Không bùng nổ thường xuyên trong vai trò của một tay săn bàn, tuy nhiên, Mahrez luôn biết tỏa sáng đúng thời điểm mà đội bóng cần anh nhất.

Trước đó vài giờ Senegal vượt qua Tunisia ở trận Bán kết sau 120 phút so tài. Như vậy trận chung kết không chỉ là màn tái đấu giữa hai đội (Senegal để thua Algeria ở vòng bảng), mà còn là màn so tài thú vị giữa Riyad Mahrez và Sadio Mane.

Mahrez cập bến Man City vào mùa Hè năm ngoái với giá 60 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng của đội chủ sân Etihad và chỉ mới bị phá vỡ bởi Rodri. Dù không bùng nổ như Raheem Sterling hay Kun Aguero, tuy nhiên Mahrez vẫn là quân bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola. Tiền vệ 28 tuổi ghi 7 bàn, 4 lần kiến tạo sau 1338 phút thi đấu. Anh góp công không nhỏ giúp Man City đoạt cú ăn 3 quốc nội ở mùa giải vừa qua.

 - Bóng Đá

Senegal của Mane cũng đã có mặt tại trận chung kết. 

Đội bóng của Mahrez đã vượt qua chính Liverpool của Mane để giành chức vô địch Premier League 2018/19. Ở vòng bảng CAN 2019, tiền vệ của Man City một lần nữa gieo rắc nỗi kinh hoàng khi Algeria của anh đánh bại Senegal với tỷ số 1-0. Nhưng kể từ sau thất bại đó, “Những chú sư tử Teranga” toàn thắng tất cả các trận đấu còn lại để góp mặt trong trận chung kết, bên cạnh thành tích không để thủng lưới thêm lần nào.

Tương tự Mahrez, Mane là chủ công của ĐT Senegal. Anh cũng có 3 pha lập công như tiền vệ của Man City. Ở trận đấu cuối cùng tranh chức vô địch, tất nhiên ngôi sao của Liverpool không muốn lặp lại kết quả “về nhì” giống như Ngoại hạng Anh mùa bóng vừa qua. Hơn nữa nếu giúp Senegal lên ngôi, Mane sẽ tràn trề cơ hội đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2019. Và để làm được điều đó, anh cùng các đồng đội phải đánh bại đội bóng của Mahrez.

Endo | 08:04 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục