Sadio Mane: Mảnh ghép hoàn hảo để thay thế Cristiano Ronaldo

22:00 Chủ nhật 14/07/2019

TinTheThao.com.vnGalacticos 3.0 đang được xây dựng tại Real Madrid. Nhưng trong số những bom tấn hè này, không một ai có được những phẩm chất của Cristiano Ronaldo.

Thất bại của Real Madrid ở mùa trước, có thể nói phần lớn là do sự ra đi của Cristiano Ronaldo. Một tiền đạo với những phẩm chất hoàn hảo: Cao lớn, nhanh nhẹn, tranh chấp tốt và giỏi rê bóng lẫn dứt điểm.

Khi không có bóng, cách di chuyển của Ronaldo rất thông minh, tạo lợi thế để anh tăng tốc và đánh bại mọi hậu vệ của đối phương khi nhận được một đường chuyền dài từ đồng đội.

Mất Ronaldo, Kền kền trắng cũng không còn duy trì được tốc độ trong những pha tấn công của mình. Cho dù Vinicius Junior cũng mang dáng dấp của người đàn anh, nhưng tiền đạo người Brazil lại thi đấu quá thiếu hiệu quả.

 - Bóng Đá

Vắng anh, Real như "rắn mất đầu".

Giống như Ronaldo, Vinicius có thể băng lên như cắt từ cánh trái, vượt qua 2 hay 3 hậu vệ của đối phương bằng kỹ năng cá nhân điêu luyện. Và sau đó, anh sút bóng... ra ngoài. Cũng vì lý do này, dù được chủ tịch Florentino Perez rất kỳ vọng nhưng Vinicius lại không được trọng dụng bởi HLV Zinedine Zidane.

Eden Hazard và Luka Jovic, họ có thể là những cầu thủ tấn công xuất sắc, nhưng không thể khoả lấp được khoảng trống mà Ronaldo để lại. Trừ khi Zidane thay đổi triết lý trong chiến thuật của mình, Real vẫn cần một siêu sao có lối chơi tương tự tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Không ai khác, Sadio Mane hội tụ đủ mọi yếu tố mà Los Blancos đang tìm kiếm.

Sadio Mane: Mảnh ghép hoàn hảo để thay thế Cristiano Ronaldo - Bóng Đá

Mane chính là lời giải cho bài toán hậu Ronaldo.

Mùa trước, Mane bỏ túi cho mình 22 bàn thắng tại Premier League. Con số này của Jovic và Hazard chỉ lần lượt là 17 và 16. Với những tiền vệ đầy sáng tạo như Modric hay Isco thì những lần lập công của Mane sẽ còn tăng lên, bởi tuyến giữa của Liverpool thường ưu tiên sự chắc chắn và cơ hội phần lớn phải do tự Mane vận động.

Giống với Ronaldo, tiền đạo người Senegal cũng có khả năng vượt qua đối phương với trung bình 1,4 pha rê bóng thành công/trận, dù phong cách chơi bóng của Mane là đơn giản, không quá rườm rà.

Anh được đánh giá là một trong những cầu thủ nhanh nhất ở Premier League hiện tại, đặc biệt là Mane vẫn giữ được tốc độ tối đa ngay cả khi có bóng trong chân.

Đây là một thứ vẫn đang còn thiếu ở Real Madrid, và ắt hẳn Zidane rất muốn bổ sung điều này vào những đợt phản công của đội bóng.

Mùa trước, Mane chỉ có cho mình 1 pha kiến tạo duy nhất. Anh đang ngày một thay đổi từ một cầu thủ chạy cánh đa năng thành một sát thủ thật sự.

Nếu chuyển từ Anfield sang Bernabeu, người ta có thể kỳ vọng vào việc Mane sẽ bước tiếp con đường mà Ronaldo đã đi, như ngày anh rời Old Trafford.

Huỳnh Phong | 21:10 14/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục