Sadio Mane, Aubameyang và 5 ngôi sao hứa hẹn khuynh đảo CAN 2017

10:51 Thứ tư 04/01/2017

TinTheThao.com.vnCAN 2017 hứa hẹn là một giải đấu hấp dẫn bởi sự góp mặt của các ngôi sao tên tuổi của làng bóng đá thế giới.

5. Idrissa Gueye

 - Bóng Đá

 

Tiền vệ người Senegal đang là nhân tố chủ chốt trong sơ đồ của HLV Ronald Koeman tại Everton. Tên tuổi Gueye được biết đến rộng rãi tại Ngoại hạng Anh mùa giải này bởi lối chơi mạnh mẽ và xông xáo. Thống kê cho thấy, Gueye có trung bình 3.83 pha tắc bóng thành công và 2.28 pha can thiệp hiệu quả trong một trận đấu. Cả hai thông số này đều cực kì quan trọng với một tiền vệ có xu hướng phòng ngự như Gueye.

Trở về ĐT Senegal, Gueye chính là niềm hy vọng nơi tuyến giữa của HLV Aliou Cisse, bên cạnh một Sadio Mane bùng nổ trên hàng công. Màn trình diễn chói sáng tại CAN 2017 sẽ càng giúp tên tuổi của Gueye được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.

4. Riyad Mahrez

 - Bóng Đá

 

Mahrez vừa xuất sắc đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ Anh (PFA) vào mùa giải trước. Tiền vệ người Algeria là cái tên bất kì đội bóng nào cũng muốn sở hữu trong đội hình. Mahrez có thể kiến tạo giỏi và còn làm bàn một cách xuất sắc.

Tại Leicester City mùa này, Mahrez dù không còn quá bùng nổ như mùa giải trước nhưng vẫn là cái tên cực kì quan trọng. Trở về đội tuyển Algeria, Mahrez chắc chắn là nhân tố chủ chốt. Tiền vệ này vừa giành giải thưởng Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2016 do BBC bình chọn. Lối chơi tinh quái và vô cùng kĩ thuật của Mahrez rất phù hợp với lối đá phòng ngự phản công mà ĐT Algeria đang xây dựng.

3. Mohamed Salah

 - Bóng Đá

 

Salah từ lâu đã là quân bài không thể thiếu tại ĐT Ai Cập. Trong quá khứ, quốc gia này đã 7 lần lên ngôi vô địch kể từ năm 1957. Tài năng của Salah là không cần bàn cãi. Tiền đạo này từng có quãng thời gian thi đấu cho Chelsea tại Ngoại hạng Anh trước khi bùng nổ tại Serie A trong màu áo Roma.

Mùa này, Salah in dấu giày lên 13 bàn thắng của đội bóng thành Rome. Ngoài ra, bản thân tiền đạo này cũng giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất khu vực Ả Rập năm 2016 do Globe Soccer tổ chức. Bản thân Salah cũng đang có phong độ cực kì ấn tượng. Chắc chắn, tiền đạo này sẽ gây khiến các đối thủ phải dè chừng bởi lối đi bóng vô cùng khó chịu của mình.

2. Sadio Mane

 - Bóng Đá

 

Mane chính là bản hợp đồng hiệu quả nhất trong kì CN mùa Hè vừa qua theo nhiều chuyên gia tại Anh nhận định. Tại Liverpool, tiền đạo người Senegal chơi bùng nổ với 9 pha lập công, 4 pha kiến tạo sau 20 vòng đấu. Mane cũng trở thành trò cưng của HLV Juergen Klopp.

Trở về CAN 2017, Mane chắc chắn sẽ là đầu tàu của ĐT Senegal trong cuộc chiến đến ngôi vô địch. Tốc độ, sức mạnh và khả năng dứt điểm ngày càng hoàn thiện, Mane đương nhiên là "cái gai" trong mắt bất kì hàng thủ nào. Nếu tiếp tục có một mùa giải bùng nổ, Mane sẽ là ứng viên nặng kí cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

1. Pierre-Emerick Aubameyang

 - Bóng Đá

 

Năm nay, Aubameyang sẽ giữ tấm băng thủ quân và cùng các đồng đội hướng đến một giải đấu thành công trên quê nhà Gabon. Năm ngoái, tiền đạo này thi đấu cực kì ấn tượng và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 của châu Phi sau khi trở thành Vua phá lưới tại Bundesliga.

Tính đến lúc này, thành tích tốt nhất của tuyển Gabon là vào đến Tứ kết. Do đó, sứ mệnh và trách nhiệm đặt lên vai Aubameyang là rất lớn. Trong màu áo Dortmund mùa này, Aubameyang vẫn có phong độ cao với 16 bàn thắng, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Tốc độ của chân sút này sẽ là mối nguy hại với bất kì hàng thủ nào. Aubameyang chính là thứ "hương vị" không thể thiếu ở ngày hội bóng đá lớn nhất xứ lục địa đen.

Chiêm ngưỡng tài săn bàn của Aubameyang:

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 09:55 04/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục