Sa sút trong hai hiệp cuối, Thunder tay trắng rời Bankers Life Fieldhouse

13:22 Thứ sáu 15/03/2019

TinTheThao.com.vnDù có lợi thế rất lớn trong nửa đầu trận đấu, thế nhưng sự chủ quan và sa sút trong hai hiệp cuối đã khiến Oklahoma City Thunder phải trả giá đắt ở trận này.

Trong lần thứ hai trở lại “mái nhà xưa” kể từ sau vụ trao đổi bom tấn năm 2017, Paul George đã thi đấu vô cùng xuất sắc với 36 điểm, 6 rebounds và 5 kiến tạo sau 36 phút thi đấu. Thế nhưng sự sa sút trong nửa sau của trận đấu đã khiến Oklahoma City Thunder phải chấp nhận thất bại 106-108 chung cuộc trước đội chủ nhà Indiana Pacers.

1

 Paul George không thể có chiến thắng trong ngày về "mái nhà xưa"

Sau những phút thăm dò đầu trận, Thunder bất ngờ tăng tốc với chuỗi run 12-1 để vượt lên dẫn trước 20-12, trước khi khép lại hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 29-22. Hiệp thứ hai tiếp tục chứng kiến sự vượt trội của đội khách đến từ Oklahoma, với sự xuất sắc của Paul George Thunder liên tục gia tăng cách biệt với đội chủ nhà. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 63-50 nghiêng về phía Thunder.

Những tưởng đây sẽ là một trận đấu dễ dàng cho George và các đồng đội thì bất ngờ, Pacers chơi hoàn toàn lột xác ở hai hiệp cuối. Các ngôi sao của đội chủ nhà phòng thủ vô cùng máu lửa và tấn công cũng cực kỳ hiệu quả. Trong khi đó, Thunder lại có hai hiệp đấu cuối bạc nhược. Bên cạnh đó, việc phạm đến 15 lỗi chỉ trong hai hiệp cuối cũng khiến các ngôi sao của “Thần sấm” mất dần sự tự tin. Và cú game-winner của Wesley Matthews là hệ quả tất yếu của trận đấu.

2

 Thunder đã sớm nắm lợi thế nhưng không thể tận dụng được

Sau pha đột phá và dứt điểm không thành công của Bojan Bogdanovic, Matthews đã có pha di chuyển thông minh cùng sức bật tuyệt vời để đón bóng và tung ra cú ghi điểm quyết định. Nâng tỷ số lên thành 108-106 khi trận đấu chỉ còn 1,8s. Quãng thời gian còn lại là quá ngắn để Thunder có thể tạo nên điều phi thường. Qua đó chấp nhận thất bại 106-108 chung cuộc.

Chia sẻ sau trận đấu người hùng của Pacers, Matthews cho biết: “Yeah! Rất tuyệt vời. Chúng tôi đã có khởi đầu khá tệ, thế nhưng toàn đội vẫn không hề nản chí, chúng tôi vẫn kiên trì và quyết tâm đến giây phút cuối cùng. Đó là lí do tôi muốn chơi tại Pacers”.

"Chúng tôi đã chiến đấu, cạnh tranh và giành chiến thắng. Toàn đội cần những chiến thắng trước đối thủ mạnh như Thunder. Chúng tôi tin rằng mình làm được và chúng tôi đã làm được”. Anh cho biết.

3

 Sa sút trong hai hiệp cuối khiến Thunder phải trả giá đắt

Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với Pacers khi họ đã đánh bại ứng viên cho chức vô địch như Thunder mà không có ngôi sao số 1, Victor Oladipo vì chấn thương.

Domantas Sabonis là ngôi sao sáng nhất bên phía Pacers dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Anh đã ghi đến 26 điểm, 7 rebounds trong 28 phút thi đấu. Bogdanovic có 23 điểm và 4 rebounds. Darren Collinson và Wesley Matthews lần lượt có 17 và 16 điểm ở trận này.

4

 Dù không có Oladipo, Indiana Pacers vẫn đang bay cao tại miền Đông

Về phía đội khách bên cạnh Paul George, Russell Westbrook đã có cú Triple-double thứ 27 trong mùa giải với 19 điểm, 14 rebounds và 11 kiến tạo ở trận này. Nhưng cũng chính anh là người đã tung ra cú ném 3 điểm thiếu chính xác ở giây cuối cùng của trận đấu. Ngoài ra Steven Adams cũng thi đấu tròn vai với 17 điểm và 8 rebounds.

Kết quả này giúp Pacers tiếp tục duy trì được vị trí thứ 3 tại miền Đông với khoảng cách nhiều hơn 1 trận thắng so với đội xếp sau là Philadelphia 76ers. Trong khi đó, thất bại này khiến Thunder rơi xuống vị trí thứ 5 tại miền Tây với khoảng cách 1 trận thắng với các đội xếp trên.

Ở vòng tới, Thunder sẽ trở về sân nhà trong cuộc tiếp đón đội dẫn đầu tại miền Tây là Golden State Warriors. Trong khi đó, Pacers sẽ bắt đầu chuỗi sân khách của mình bằng chuyến thăm Pepsi Center của đội xếp thứ hai tại miền Tây là Denver Nuggets.

Thông số của hai đội:

Thunder

 Thông số của Thunder

pacers

 Thông số của Pacers

Xem lại trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục