Sa lầy tại Đông Nam Á, đội tuyển UAE chỉ là “con hổ giấy”?

00:05 Thứ bảy 16/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLà hạt giống số 1 tại bảng G nhưng 2 trận thua trước Thái Lan và Việt Nam chứng tỏ UAE không thật sự đáng gờm như báo chí thổi phồng.

Báo chí Ả Rập và HLV Bert van Marwijk tỏ ra không phục với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam khi cho rằng UAE thua…là do trung vệ Khalifa nhận thẻ đỏ, chiến đấu trong tình thế 10 chống 11. Nhưng nên nhớ thầy trò tướng Marwijk vẫn còn hơn 45 phút trong hiệp 2 để tìm bàn gỡ hòa nhưng đội bóng Tây Á bất lực trước hàng thủ “bê tông cốt thép” của đội tuyển Việt Nam.

Dù nói gì thì nói, UAE thật sự có màn trình diễn mờ nhạt, thiếu thuyết phục tại bảng G. Hai trận thua liên tiếp trước người Thái rồi tuyển Việt Nam đã nói lên tất cả. Đội bóng vùng vịnh không chứng tỏ được bản lĩnh, đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu lục. Theo công bố tháng 10/2019, UAE xếp 67 trên BXH FIFA và đứng thứ 6 châu Á. Trong khi đó thứ hạng của tuyển Việt Nam là 97 thế giới.

 - Bóng Đá

 UAE chưa thể hiện đẳng cấp của đội bóng hạng 6 châu Á tại bảng G.

Thế nhưng nhìn vào diễn tiến trận đấu gặp Việt Nam khán giả trung lập có thể nói hoàn toàn thất vọng với màn trình diễn của đội bóng áo trắng. Phải đến phút 30, đội tuyển UAE mới có pha bóng tấn công và dứt điểm về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Tâm lý căng cứng khiến cho đội khách thi đấu dưới sức, các pha phối hợp diễn ra rời rạc. Vị thứ thứ 3 bảng G sau Việt Nam và Thái Lan đã phản ánh chính xác những gì mà tuyển UAE đã thể hiện sau 4 lượt trận.

Thực tế chỉ ra rằng AFC dường như đã “lầm to” khi chọn UAE làm hạt giống bảng G. Liên đoàn bóng đá UAE cũng thiếu thực tế khi kỳ vọng đội nhà giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Rõ ràng đội tuyển UAE không thật sự mạnh như mọi người lầm tưởng.

Chất lượng các tuyển thủ đang là vấn đề của đội tuyển UAE. Có sự chênh lệch đẳng cấp nhất định giữa đội ngũ tấn công và phòng ngự. Hàng tiền đạo đội bóng Tây Á rất đáng gờm khi chọc thủng lưới đối thủ 8 lần. Tuy nhiên hàng thủ là sự tương phản với phong độ xuất sắc của hàng công. Hai cánh hàng hậu vệ UAE thường xuyên "hở sườn". Điều này khiến đội bóng vùng vịnh trả giá rất đắt bằng 2 bàn thua trong trận gặp Thái Lan.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ UAE bộc lộ sự yếu kém trong trận gặp tuyển Việt Nam.

Tướng Marwijk đã gia cố sự chắc chắn nơi 2 cánh hàng thủ trận gặp Việt Nam nhưng đội bóng áo trắng lại lộ “gót chân achilles” ở cặp trung vệ. Pha nã đại bác ghi bàn mà Tiến Linh thực hiện xuất phát từ sự thiếu dứt khoát giữa tiền vệ phòng ngự và các trung vệ. Đây là bàn thua thứ 3 đều từ các pha đánh vỗ mặt trung lộ. Quá nhiều yếu kém nơi hàng hậu vệ nên việc UAE liên tục “mắc cạn” tại Thái Lan và Việt Nam là điều dễ hiểu.

UAE không thật sự nguy hiểm và lợi hại như truyền thông thổi phồng. Nếu không kịp siết lại đội hình, thầy trò HLV Bert van Marwijk  có thể nhận cái kết cực đắng tại bảng G.

Gia Minh | 22:45 15/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục