S. Khánh Hòa 1-3 Muangthong: Gục ngã trước sự cao tay của người Thái

22:07 Thứ bảy 23/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNhường quyền kiểm soát trận đấu cho đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa trong phần lớn thời gian của hiệp 2, nhưng với sự cao tay của mình, học trò HLV Totchtawan Sripan đã có một chiến thắng mỹ mãn trên sân Hàng Đẫy.

Chủ động dồn ép đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc và có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm của Adisak Kraisorn ở phút thứ 6. Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, đại diện đến từ Thai-League vẫn tiếp tục duy trì thế trận chủ động và tạo nhiều đường lên bóng nguy hiểm từ hành lang cánh trái, nơi có sự góp mặt của hậu vệ Theerathon Bunmathan.

 - Bóng Đá

 Đình Lợi trong một nỗ lực lên bóng ở phía cánh trái.

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLVVõ Đình Tân đã vấp phải khó khăn trong việc triển khai những đường lên bóng về phía khung thành đội khách. Dường như tất cả các đường chuyền tấn công của Sanna Khánh Hòa đều phải qua chân của Youssouf Toure. Và khi tiền đạo người Pháp này bị khóa chặt thì các cầu thủ còn lại đội chủ nhà ngay lập tức bị lúng túng và mất phương hướng.

Thế nhưng trong một pha mắc sai lầm ở phút thứ 42, hậu vệ của Muangthong đã vô tình tạo cơ hội cho Toure băng xuống trống trải ở phái cánh phải trước khi đánh bại thủ thành Kawin quân bình tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, các cầu thủ áo đỏ bất ngờ nhường thế trận cho Sanna Khánh Hòa và họ chủ động chơi chậm, phòng ngự sâu. Đến thời điểm này, các mũi tấn công của đội bóng miền Biển đã phát huy được khả năng và sự nguy hiểm của mình, trong đó có sự cơ động của Quốc Chí, Hoài An. Những tình huống bắn phá liên tục về phía cầu môn của Muangthong nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Thế trận tấn công của đại diện V-League chỉ kéo dài đến phút 80 của trận đấu.

10 phút cuối trận chính là thời gian người Thái cho thấy được sự cao tay của mình. Quá hiểu được điểm yếu thể lực các cầu thủ Việt Nam vào khoảng thời gian cuối trận, HLV Totchtawan Sripan đã chỉ đạo các cầu thủ áo đỏ đẩy nhanh tốc độ trong từng pha lên bóng. Bên cạnh đó, họ đã tung tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda vào sân và nhanh chóng chuyển sang lối chơi bóng dài và thực hiện những pha leo biên.

 - Bóng Đá

 Dù đã rất cố gắng như Toure vẫn không thể giúp Sanna Khánh Hòa thoát khỏi thất bại trên sân nhà.

Và phương án này đã mang về thành quả cho đại diện Thai-League. Phút thứ 85, sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội, tiền vệ Sarach Yooyen đã có pha đệm lòng cận giúp đội khách quay về thế dẫn điểm. 5 phút sau đó đến lượt Adisak Kraisorn đệm lòng ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 sau đường chuyền thuận lợi của Dangda. Trận thắng này đã tạo ra một lợi thế không nhỏ cho Muangthong trước trận chung kết lượt về trên sân nhà.

Chiến thắng từ 2 pha lập công ở 5 phút cuối trận cho thấy được đại đến từ Thái Lan đã quá thông hiểu những điểm mạnh và điểm yếu của bóng đá Việt Nam nói chung và V-League nói riêng. Họ sẵn sàng nhường khu trung lộ cho đối thủ, để đối thủ dốc hết sức vào mặt trận tấn công, tận dụng khoảng trống để tạo ra những pha phản công thần tốc và tung ra những đòn đánh kết liễu đối thủ ở khoảng thời gian 10 phút cuối trận. Và có lẽ HLV Võ Đình Tân sẽ rút ra được một bài học xương máu khi cần phải thận trọng hơn trước sự thay đổi đấu pháp bất ngờ của Muangthong trong trận đấu tối nay.

Trận chung kết lượt về giải Vô địch các CLB quốc gia sông Mê Kông sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 06/01/2018 trên sân vận động Quốc gia Supachalasai (Băng Cốc).

Kết quả: Sanna Khánh Hòa 1-3 Muangthong United

Ghi bàn: Adisak Kraisorn (6’, 90’), Yooyen (85’)- Youssouf Toure (42’)

Đội hình ra sân:

Sanna Khánh Hòa: Tuấn Mạnh, Hoài An, Đình Khương, Quốc Chí, Đình Nhơn, Tấn Tài, Duy Thanh, Văn Vũ, Đình Lợi, Zarour Chaher, Youssouf Toure.

Muangthong United: Kawin, Bunmathan, Yooyen, Thossawat, Adisak Kraisorn, Lee Ho, Prakit, Promrak, Playnom, Krutyal, Chatthong.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 21:45 23/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục