Ryan Giggs và những HLV tân binh đáng chú ý nhất

00:25 Thứ năm 13/09/2018

TinTheThao.com.vn“Tân binh” ở đây không chỉ có nghĩa họ bắt đầu dẫn dắt CLB hay đội tuyển quốc gia mà đây cũng là giai đoạn đầu tiên những cựu ngôi sao này bước vào con đường “làm thầy”. Với sự thành công của Pep Guardiola, Luis Enrique hay Zinedine Zidane,… người ta có quyền kỳ vọng những tân HLV này cũng sẽ làm được điều gì đó.

Keisuke Honda

Trong khi nhiều đồng nghiệp khác gần 40 tuổi vẫn còn chạy trên các mặt sân cỏ vì nghiệp quần đùi áo số thì Keisuke Honda, 32 tuổi, đã được làm HLV trưởng cấp quốc gia.

 - Bóng Đá

 Keisuke Honda trong một trận đấu cùng đội tuyển Campuchia.

Tuy Campuchia chỉ là nền bóng đá kém phát triển tại Đông Nam Á – vùng trũng của bóng đá thế giới - nhưng đây lại là “sân tập” thích hợp cho cựu ngôi sao AC Milan có thể tích luỹ kinh nghiệm cho chặng đường sắp tới. Ở phía bên kia, rõ ràng bóng đá Campuchia rất cần thương hiệu của ngôi sao người Nhật Bản cũng như những kinh nghiệm mà khi anh thi đấu tại các giải đấu đỉnh cao.

Frank Lampard

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ năm 2016 với New York City, cựu ngôi sao Chelsea là Frank Lampard đã có những bước chuẩn bị cụ thể để bước vào nghiệp cầm quân. Với một cựu tiền vệ nổi tiếng có lối chơi thông minh như Lampard, người ta kỳ vọng anh sẽ là HLV giỏi trong tương lai như Pep Guardiola hay Luis Enrique.

 - Bóng Đá

 Frank Lampard bắt đầu nghiệp cầm quân với Derby County.

Và từ mùa giải năm nay, “Người không phổi” ngày nào sẽ làm thầy tại một CLB khá danh tiếng trong lịch sử bóng đá Anh là County. Đây được xem là bước chạy đà phù hợp với khả năng của Lampard lúc này để có thể hướng đến những thành công lớn hơn như thời anh còn làm cầu thủ Chelsea.

Patrick Vieira

Với bóng đá Pháp và lịch sử Arsenal, Patrick Vieira là một tượng đài. Từng tham gia công tác huấn luyện tại Man City hay HLV của New York City, kinh nghiệm đã được Patrick Vieira tích luỹ không ít. Đó là bước đệm giúp anh được Nice – CLB Ligue 1 - đặt niềm tin.

 - Bóng Đá

 Kinh nghiệm tại Man City và New York City giúp Patrick Vieira được tin tưởng ở Nice.

Nhiều năm qua, Pháp đã không ngừng giới thiệu nhiều HLV giỏi như Didier Deschamp hay Zinedine Zidane thì người ta đang hy vọng Vieira sẽ tiếp nối để làm rạng danh bóng đá Pháp.

Ryan Giggs

 - Bóng Đá

 Ryan Giggs đang dẫn dắt Gareth Bale và đội tuyển xứ Wales.

Việc không thể dẫn dắt Man United chắc chắn là điều nuối tiếc của cựu ngôi sao Quỷ đỏ Ryan Giggs bởi sau thất bại của David Moyes, các Manucians mong Giggs sẽ ngồi vào ghế nóng. Nhưng sau Louis Van Gaal rồi Jose Mourinho, Man United vẫn làm ngơ với huyền thoại của mình. Tuy nhiên tại xứ Wales, ông vẫn có một vị thế đặc biệt. Và bây giờ Ryan Giggs đã được thoả nguyện làm HLV trưởng xứ Wales. Hy vọng đây là khởi đầu lý tưởng để Giggs khẳng định thương hiệu mình trên cương vị mới.

Steven Gerrard

 - Bóng Đá

 Steven Gerrard đang có khởi đầu ấn tượng với Rangers.

Tạo dấu ấn trong làn sóng các HLV mới thời gian qua chính là Steven Gerrard khi anh được bổ nhiệm dẫn dắt Glasgow Rangers – CLB hàng đầu tại Scotland. Và ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt Rangers, Gerrard đã giúp CLB giành vé dự Europa League – một khởi đầu vô cùng hứa hẹn với cựu đội trưởng Liverpool. Cũng là mẫu tiền vệ xuất sắc, thông mình khi còn là cầu thủ, Gerrard hứa hẹn sẽ là một HLV thành công trong tương lai bởi thực tế cho thấy những cầu thủ xuất phát từ vị trí này dễ thành công trong nghiệp huấn luyện hơn.

Những Vieira, Lampark, Gerrard hay Ryan Giggs đều là những cầu thủ vĩ đại khi còn là cầu thủ. Nhưng để thành công trên con đường mới là điều không dễ gì, thời gian sẽ trả lời. Biết đâu chừng sau thành công của những cựu danh thủ trên cương vị HLV như Guardiola, Enrique, Zidane thì sắp tới người hâm mộ sẽ được chứng kiến một làn sóng chiến lược gia mới mang đến những làn gió mới đầy sức sống.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

23:05 12/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục