Ryan Giggs "nhường" siêu kỷ lục cho cựu sao Man City

17:36 Thứ sáu 22/09/2017

Tiền vệ đang khoác áo West Brom sẽ xô đổ kỉ lục của Ryan Giggs ở vị trí cầu thủ có nhiều trận ra sân nhất giải đấu số một xứ sương mù.

Barry có trận thứ 632 tại Ngoại hạng Anh khi ra sân đá chính cho West Brom trong trận hòa 0-0 với West Ham. Đây là kỷ lục được huyền thoại của Man Utd là Ryan Giggs nắm giữ kể từ sau khi giải nghệ vào năm 2014.

Nếu như được ra sân trong trận đấu muộn nhất vòng 6 Ngoại hạng Anh với Arsenal vào rạng sáng thứ Ba tuần tới (25/9), Barry sẽ xô đổ kỷ lục của Giggs, để trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Ryan Giggs

 Gareth Barry đứng trước cơ hội xô đổ kỉ lục ra sân nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh.

Trận đấu với West Ham vào ngày 16/9 đã chứng kiến Barry trải qua một chặng đường dài 19 năm và 137 ngày kể từ lần đầu tiên hít thở không khí Ngoại hạng Anh.

"Đây là khoảnh khắc của sự tự hào", tiền vệ 36 tuổi nói với BBC Sport. "Đây là con số khổng lồ. Thật may mắn khi tôi còn đủ sức khỏe để chơi bóng qua từng đấy thời gian. Tôi không phải chờ tới khi giải nghệ để nhìn lại chặng đường mình đã trải qua dài như thế nào."

"Tôi vẫn còn nhớ trận đấu đầu tiên. Đã có quá nhiều điều xảy ra kể từ đó và nó như một cuốn băng tua nhanh trong đầu. Tôi sẽ dừng lại khi không còn tận hưởng trò chơi nữa. Tôi biết điều đó khi không thể chạy theo những đồng nghiệp nhỏ tuổi."

Ở tuổi 36, cựu tiền vệ tuyển Anh nhiều khả năng sẽ còn phá sâu kỷ lục người chơi nhiều nhất tại giải đấu này. Hợp đồng của Barry và West Brom có thời hạn tới mùa hè năm sau. Cựu cầu thủ của Aston Villa, Man City và Everton cũng là người đầu tiên đạt mốc 600 trận đá chính ở Ngoại hạng Anh.

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Barry đã quyết định chia tay Everton để chuyển sang khoác áo West Brom với hy vọng tiếp tục được thi đấu thường xuyên hơn. Trong màu áo đội chủ sân The Hawthorns, tiền vệ 36 tuổi vẫn là ưu tiên hàng đầu của HLV Tony Pulis, khi ra sân 4 trận từ đầu mùa.

Tài năng của Gareth Barry:

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 16:30 22/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục