Ryan Giggs: Cánh chim không mỏi

10:51 Thứ năm 20/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một bối cảnh không hề sáng sủa và trong một áp lực đè nặng, điều thần kì đã đến với MU khi họ đã vượt qua Olympiakos và lọt vào tứ kết cúp C1. MU đã thăng hoa trong một ngày mà Persie lấy lại hình ảnh sát thủ, Rooney thi đấu như một chiến binh thực thụ, và Ryan Giggs “hồi xuân” như một cầu thủ đôi mươi.

Ryan Giggs không phải là cầu thủ được đánh giá nguy hiểm của MU, anh cũng chẳng phải là mối đe dọa thường trực lên khung thành đội bóng đến từ Hi Lạp. Và Giggs cũng chẳng có đường kiến tạo hay trực tiếp lập bàn thắng nào. Nhưng anh là một phần cực kì quan trọng trong lối chơi của MU hôm nay. Vẫn là những pha xử lí bóng điệu nghệ với cái chân trái ma thuật, vẫn là những đường bóng dài cực kì chuẩn xác. Anh chính là người phát động rất nhiều đợt tấn công của MU. Nếu may mắn hơn, hoàn toàn MU có thể có thêm bàn thắng đến từ những pha bóng như vậy. Giggs với kinh nghiệm của mình đã giúp tuyến tiền vệ của MU điều tiết khá tốt trận đấu, họ đã thi đấu khá chắc chắn và khiến cho Olympiakos không có nhiều cơ hội tác động lên khung thành De Gea.

Ảnh: Người ta đang tự hỏi Ryan Giggs đang ở độ tuổi bao nhiêu? (nguồn: Internet)

Hơn 20 năm gắn bó với MU, Ryan Giggs có một sự nghiệp huy hoàng mà không nhiều cầu thủ đạt được. Ở Cúp C1, Ryan Giggs cũng sở hữu kỉ lục vô tiền khoáng hậu khi gi bàn liên tục trong 11 mùa giải. Ở tuổi 41, Ryan Giggs vẫn giữ được một thể lực đáng khâm phục, ở trận đấu rạng sáng nay, Ryan Giggs vẫn tham dự đủ 90 phút của trận đấu, và người ta không nhận ra sự xuống sức của anh. Ryan Giggs như một chiến binh thực thụ, một chiến binh luôn tràn đầy sức xuân.

Ryan Giggs thi đấu chính ngay từ đầu đã khiến người ta xua tan những dị nghị không hay giữa anh và HLV David Moyes. Ryan Giggs là một cầu thủ khiêm nhường, giản dị, thật khó để có thể tin anh là người phá bĩnh trong phòng thay đồ với mục tiêu cho Moyes ra đi. Ryan Giggs đã gặp khá nhiều áp lực trước trận đấu, nhưng anh đã cho thấy bản lĩnh của mình lớn đến như thế nào. MU của Giggs đã vượt qua vòng 1/16 Champion League bằng một trận đấu quá hay.

Những ngày đen tối đã tạm qua đi, sóng gió đã tạm qua với MU. Giờ đây, Giggs và đồng đội lại có thể mơ tưởng đến những điều sáng lạn. Dẫu biết đối thủ vừa rồi chỉ là một Olympiakos, một đối thủ hạng trung so với phần còn lại của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, những vấp ngã lượt đi và phong độ như thời điểm trước đó cùng những áp lực mà người ta dồn lên, việc MU vượt qua vòng đấu này quả là điều thần kì. Một khi lòng tin đã trở lại, MU sẽ lại là một đối thủ đáng gờm với bất cứ đội bóng nào.

Giggs đã cười rất tươi sau trận đấu, và Sir Alex cũng đã rất vui. Hẳn nhiên nhìn người học trò hơn 20 năm vẫn thăng hoa trong màu áo Quỷ đỏ, ông không thể không tự hào. Sau cơn mưa trời lại sáng, MU đã tạm thoát khỏi cái bóng đen đang đeo đẳng sau chuỗi ngày dài. Ryan Giggs đã thấy bóng đá vốn không có giới hạn. Một huyền thoại sống của MU và bóng đá thế giới. Nhìn vào trận đấu hôm nay, người ta lại phải đặt câu hỏi cũ, anh đang ở độ tuổi bao nhiêu. Một cánh chim không mỏi.

(Bạn đọc: Anh Hào)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục