Rút kinh nghiệm trận Iceland, Sampaoli "giấu bài" trước trận gặp Croatia

15:48 Thứ năm 21/06/2018

TinTheThao.com.vnSau trận hòa đáng quên 1-1 với đội bóng chiếu dưới Iceland, HLV Jorge Sampaoli đã chịu rất nhiều chỉ trích và áp lực. Chính vì thế, ông đã tạo nên sự thay đổi được xem là vô cùng quan trọng.

Đội tuyển Argentina đã có một trận đấu mở màn với tâm thế là ứng cử viên vô địch. Trước tân binh World Cup Iceland, ngay từ đầu trận Messi và các đồng đội đã tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Và bàn thắng mở tỷ số của Sergio Arguero ở phút 19 đến như một điều tất yếu.

Rút kinh nghiệm trận Iceland, Sampaoli giữ bí mật đội hình đấu với Croatia - Bóng Đá

 Messi được các cầu thủ phòng ngự Iceland "chăm sóc" rất chu đáo.

Nhưng niềm vui của các CĐV áo đen không kéo dài lâu khi 4 phút sau, Finnbogason đã có bàn quân bình 1-1 sau pha chớp thời cơ bóng bật ra. Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù đã làm mọi cách và thử rất nhiều phương án, Albiceleste đã không thể xuyên thủng được hàng thủ số đông và cao kều của đại diện châu Âu qua đó chấp nhận một trận hòa.

Rút kinh nghiệm về việc để lộ đội hình ra sân trước giờ thi đấu 24 giờ ở trận đấu đầu tiên ở bảng D, HLV Sampaoli đã có những phát biểu có phần cay đắng tại buổi họp báo trước trận đấu với Croatia: “Tôi có trong tay rất nhiều cầu thủ giỏi, đặc biệt là ở mặt trận tấn công. Song đến thời điểm này tôi vẫn chưa thể chốt 11 cái tên cũng như không thể chia sẻ với mọi người về nó. Tôi sẽ không đi vào vết xe đổ của chính mình như ở trận đấu vừa qua với Iceland. Thật sự rất đáng thất vọng với tỷ số 1-1 đó.”

Rút kinh nghiệm trận Iceland, Sampaoli giữ bí mật đội hình đấu với Croatia - Bóng Đá

 

Nói về những phương án triển khai tấn công khi chắc chắn ngôi sao Lionel Messi sẽ được “chăm sóc” kỹ lưỡng trong trận đấu tới, cựu thuyền trưởng của Sevilla cho hay: “Việc sử dụng Messi cũng là một vấn đề khiến tôi đau đầu. Nhưng nếu đối thủ cứ dành cho cậu ấy nhiều sự quan tâm, bám đuổi thì đó cũng chính là lúc các cầu thủ khác có nhiều khoảng trống hơn. Thế nên, việc sử dụng Messi như một cầu thủ chiêm mồi là rất khả thi.

Chúng tôi cần phải thắng trong trận đấu này, thật nhiều áp lực nhưng tôi tin các học trò có thể làm được vì họ là những cầu thủ có tố chất rất tốt.”

Trận đấu giữa Argentina và Croatia trong khuôn khổ lượt đấu thứ 2 bảng D sẽ diễn ra vào lúc 01h00 rạng sáng ngày 22/06 (giờ Việt Nam).

Đăng Huy | 14:50 21/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục