Rút đăng cai Asiad 18, Việt Nam có bị phạt?

21:25 Thứ bảy 19/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều thông tin cho rằng, có thể Việt Nam sẽ bị phạt 1 triệu USD nếu bỏ đăng cai Asiad 18, tuy nhiên nếu có lý do chính đáng nước bỏ đăng cai sẽ không bị phạt.

Trước Việt Nam, đã có một số quốc gia cũng rút đăng cai Asiad, điển hình là Hàn Quốc trước Asiad 1970 và Singapore cũng như Pakistan trước ASIAD 1978. Những lần đó, các nước trình bày vì lý do kinh tế hợp lý nên không bị phạt. Chỉ duy có Hàn Quốc phải hỗ trợ một phần kinh phí cho Thái Lan vào năm 1970.

Những nhân vật chủ chốt của OCA cũng ủng hộ Việt Nam rút đăng cai. Ảnh: Internet.

Kết quả, Hàn Quốc hỗ trợ cho Thái Lan hơn 400.000 USD. Mà không chỉ có Hàn Quốc, thời điểm ấy còn có hơn chục quốc gia khác hỗ trợ kinh phí cho chính phủ Thái, trong việc đăng cai ASIAD 1970.

Mới đây, khi nghe tin Việt Nam rút đăng cai Asiad 18, Tổng giám đốc Hội đồng Olympic châu Á (OCA), ông Husain Al Musallam cho biết sẽ ủng hộ quyết định này của Việt Nam, bởi tuyên bố vào lúc này là phù hợp vì đại hội 5 năm nữa mới diễn ra và ông cũng biết được khó khăn kinh tế của Việt Nam.

Nếu xét về kinh tế, giống như trường hợp của Hàn Quốc hay Singapore phải ưu tiên cho những lĩnh vực khác, có thể Việt Nam sẽ không bị OCA phạt mà thay vào đó sẽ hỗ trợ một phần kinh phí cho quốc gia đứng ra thay thế cho Việt Nam.

Theo những thông tin mới đây, hiện có 3 quốc gia quan tâm tới việc đăng cai Asias 18, trong số đó có Indonesia và 2 nước thuộc Đông Bắc Á.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục