Russell Westbrook phẫn nộ với fan Utah Jazz vì bị phân biệt chủng tộc

12:41 Thứ ba 12/03/2019

TinTheThao.com.vnRussell Westbrook đã dùng những lời lẽ thô tục với fan hâm mộ Utah Jazz khi cho rằng đã có những ngôn từ phân biệt chủng tộc nhắm vào mình.

Russell Westbrook đã có lời qua tiếng lại với fan hâm mộ Utah Jazz bằng những ngôn từ thô tục trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ.

1

 Russell Westbrook một lần nữa vướng vào rắc rối khi tranh cãi với fan hâm mộ.

Ký giả Eric Woodyard của tờ Deseret News đã chia sẻ đoạn video quay lại cảnh Russell Westbrook nói với fan hâm mộ Utah Jazz rằng: "I'll f--k you up. You and your wife. I'll f--k you up". (bongro24h xin phép không dịch sang tiếng Việt vì tính chất nhạy cảm)

Russell Westbrook chia sẻ về vấn đề này với ký giả Andy Larsen của Salt Lake Tribune rằng: "Một chàng trai trẻ và vợ anh ta đứng trên khán đài nói với tôi rằng: 'Quỳ gối xuống như cách các người từng làm đi'. Đối với tôi điều này là sự thiếu tôn trọng, tôi nghĩ đó là phân biệt chủng tộc và tôi nghĩ nó không phù hợp".

Có lẽ Russell Westbrook cho rằng fan hâm mộ Utah Jazz đã nhằm vào gốc gác của mình khi dùng ngôn từ như thế. Người da màu từng là nô lệ ở Mỹ và hứng chịu nhiều sự phân biệt đối xử đến bất công trong quá khứ. Tư tưởng đó cho đến ngày hôm nay vẫn còn ảnh hưởng nặng đến một bộ phận không nhỏ người da trắng.

2

 Russell Westbrook tin rằng đã bị fan Utah Jazz phân biệt chủng tộc.

Đồng đội của Russell Westbrook ở Oklahoma City Thunder là Patrick Patterson cũng đồng tình khi đăng đàn trên twitter rằng: "Người hâm mộ có thể nói xấu về một gia đình, vợ và con cái của họ. Nói với một cầu thủ rằng 'Quỳ gối xuống như cách các người từng làm đi'. Là một người đàn ông, bạn mong chúng tôi phải làm gì? Im lặng và chơi bóng. Không ai chịu trách nhiệm cho hành động của bọn họ ngoại trừ chúng tôi. Người hâm mộ được bảo vệ bằng mọi cách nhưng chúng tôi thì không".

Theo ký giả Eric Woodyard, có tới 5 fan hâm mộ tại nhà thi đấu Vivint Smart Home Arena đã được ban tổ chức nhắc nhở rằng "các bình luận, hành động và ứng xử của họ nhắm vào cầu thủ đã vi phạm Quy tắc ứng xử dành cho người hâm mộ NBA". Sau đó những người hâm mộ này đã trở lại chỗ ngồi và tiếp tục theo dõi trận đấu.

Fan hâm mộ có lời qua tiếng lại với Russell Westbrook đã thanh minh sau trận đấu rằng bản thân "không làm gì sai" và chỉ "nói chuyện vui vẻ" với cầu thủ 30 tuổi. Fan hâm mộ này còn giải thích rằng chỉ kêu gọi Russell Westbrook "ngồi xuống đi", chứ không có bất cứ câu nói phân biệt chủng tộc nào cả.

3

 Russell Westbrook đáp trả cực mạnh bằng phong độ ổn định giúp Oklahoma City Thunder đánh bại Utah Jazz.

Russell Westbrook đã có những vấn đề tương tự với fan hâm mộ Utah Jazz từ các mùa giải trước. Hậu vệ 30 tuổi từng hứng chịu những bình luận không hay từ phía fan hâm mộ của Utah Jazz.

"Tôi không gây hấn với fans, mà chính họ gây hấn với tôi", Russell Westbrook chia sẻ. "Ở Utah, con người ở đó rất thiếu sự tôn trọng và thô tục với các cầu thủ. Thực sự họ rất thiếu tôn trọng. Họ nói về gia đình của bạn, con của bạn và tôi nghĩ vấn đề này cần được giải quyết".

Bỏ qua những vấn đề bên lề, Russell Westbrook đã có trận đấu ổn định với 23 điểm, 11 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 8 kiến tạo giúp Oklahoma City Thunder đánh bại Utah Jazz với tỷ số 98-89.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 12:41 12/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục