Rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, Arsenal nghẹt thở giành 3 điểm trước Everton

01:42 Thứ hai 24/02/2020

TinTheThao.com.vnVới bàn thắng của Eddie Nketiah cùng cú đúp của Aubameyang, Arsenal nhọc nhằn giành lấy 3 điểm trước Everton.

 Đoàn quân của Mikel Arteta bước vào trận cầu 6 điểm với đội xếp trên họ là Everton cùng quyết tâm rất cao. Tuy nhiên điều đó nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh khi đội khách mở được tỷ số trong lúc khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi trên sân.

Giây thứ 50 sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, Everton hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải và ở pha treo bóng vào, David Luiz chới với đánh đầu vô tình đưa bóng đến trước chính diện cầu môn, tạo điều kiện cho Calvert-Lewin ngả bàn đèn dứt điểm tung lưới Bernd Leno.

Rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, Arsenal nghẹt thở giành 3 điểm trước Everton - Bóng Đá

  Everton mở được tỷ số từ rất sớm.

Nhận bàn thua sớm, đoàn quân của Mikel Arteta vùng lên tấn công không biết mệt mỏi trong những phút sau đó. Nicolas Pepe là một trong những cầu thủ tích cực thử tài thủ thành Jordan Pickford nhất, tuy nhiên cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn thiếu đi chút sắc sảo để tìm thấy bàn thắng.

Đến phút 27, sau rất nhiều nỗ lực thì cuối cùng "Pháo thủ" cũng có được điều mình cần. Trong một pha lên bóng của Arsenal, Bukayo Saka tung ra quả tạt rất khó chịu vào khu vực 16m50, đồng thời Eddie Nketiah có pha lao vào chính xác tạo ra điểm cắt đưa bóng nằm gọn gàng trong lưới Everton cân bằng tỷ số trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 6 phút sau bàn gỡ, Pierre-Emerick Aubameyang có pha di chuyển thông minh để đón đường chọc khe của David Luiz trước khi dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Trận đấu càng trở nên kịch tính hơn khi Richarlison khép lại hiệp một bằng bàn gỡ ở phút bù giờ cuối cùng.

Rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, Arsenal nghẹt thở giành 3 điểm trước Everton - Bóng Đá

 Aubameyang tỏa sáng với 1 cú đúp ghi được.

Bước sang hiệp hai, nhịp độ tấn công chóng mặt tiếp tục được hai đội duy trì. Arsenal đáp trả Everton bằng bàn thắng ngay phút đầu hiệp hai sau khi nhận bàn thua sớm trong hiệp một. Ozil chuyền xuống cánh phải cho Pepe, người có một quả tạt rất đúng tầm và Aubameyang kịp tung cú đánh đầu đập đất hạ gục Pickford đưa Arsenal vượt lên dẫn trước thêm một lần nữa.

Everton sau đó tràn lên tấn công đầy quyết tâm hòng tìm được bàn gỡ. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra. Người sở hữu nhiều nhất chính là Calvert-Lewin, đáng tiếc hiệp hai lại chứng kiến sự vô duyên đến lạ lùng của cầu thủ này. Những cú dứt điểm của anh nếu không đi ra ngoài thì cũng bị Bernd Leno hóa giải.

Bất lực trong việc tìm kiếm mành lưới Arsenal, thầy trò Carlo Ancelotti đành ngậm ngùi nhận thất bại trên sân Emirates. Trong khi đó với 3 điểm có được, "Pháo thủ" thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 7 điểm.

Tỷ số chung cuộc: Arsenal 3-2 Everton

Đội hình ra sân

Arsenal: Leno, Bellerin, Mustafi, Luiz, Kolasinac, Xhaka, Ceballos, Pepe, Ozil, Aubameyang, Nketiah.

Everton: Pickford, Sidibe, Mina, Holgate, Baines, Schneiderlin, Delph, Iwobi, Sigurdsson, Richarlison, Calvert-Lewin.

Hồ sơ Arsenal mùa giải 2019/2020

Vương Ngọc | 01:12 24/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục