Rượt đuổi tỉ số nghẹt thở, Man City cầm hoà Celtic trên sân khách

05:30 Thứ năm 29/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của Pep Guardiola đã bị chấm dứt mạch toàn thắng sau khi hoà Celtic 3-3 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

celtic-3-3-man-city

Celtic và Man City cống hiến cho NHM một trận đấu tấn công cống hiến. Ảnh: Internet. 

Cả 2 đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bên phía Manchester City có sự vắng mặt đáng tiếc của ngôi sao Kevin de Bruyne. Tân binh Ilkay Gundogan đá cặp cùng David Silva ở trung tâm hàng tiền vệ, với Nolito và Raheem Sterling chia nhau 2 cánh. Phía trên vẫn là cái tên quen thuộc Sergio Aguero. Ở hàng thủ, Pep quyết định đẩy Kolarov vào trung tâm đá hậu vệ và để John Stones lẫn Bacary Sagna trên băng ghế dự bị, Clichy và Zabaleta là hai hậu vệ cánh.

Bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 3 khi đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số sau tình huống đá phạt nhanh, trung vệ Sviatchenko đánh đầu bật người Moussa Dembele vào lưới trước sự bất lực của Claudio Bravo. Hưng phấn sau bàn thắng, Celtic tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm gia tăng lợi thế. Tuy nhiên, Man City nhanh chóng xốc lại tinh thần và có bàn thắng gỡ hoà ở phút 11 do công Fernandinho sau những nỗ lực tấn công của Man City trước đó.

Ở những phút sau, 2 đội cống hiến cho NHM lối chơi tấn công quyết liệt với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Phút 20, hàng thủ Man City mắc sai lầm khi Zabaleta bỏ vị trí để Tierney băng xuống dứt điểm trong tư thế thoải mái hạ hục Bravo. Tuy nhiên bàn thắng lại được tính cho... Sterling khi bóng chạm trong tiền vệ này trước khi đi vào lưới.

Dù vậy chỉ 8 phút sau, đích thân tiền vệ người Anh chuộc lỗi với pha xử lý tinh tế đem về bàn gỡ hoà cho Man xanh.

Bước sang hiệp 2, cái tên Dembele lại khiến Man City phải trả giá với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 sau nỗ lực xoay sở và dứt điểm trong vòng cấm. Lần này sau lầm thuộc về Kolarov sau tình huống xử lý bóng lóng ngóng dù bóng không mấy nguy hiểm. Tuy nhiên một lần nữa, Man City cho thấy mình không dễ dàng bỏ cuộc khi Aguero tung chân quyết đoán khiến thủ thành Gordon bên phía Celtic vất vả cản phá, để rồi Nolito băng vào đá bồi gỡ hoà cho đội khách.

Ở những phút còn lại, Man City là đội chơi lấn lướt hơn nhưng hàng thủ Celtic đã được siết chặt lại, qua đó khiến thầy trò Pep Guardiola phải chia điểm lần đầu tiên trong mùa giải. Trong trận đấu cùng giờ, Barcelona tiếp tục giành trọn vẹn 3 điểm trước Monchengladbach nhờ những pha lập công của Arda Turan và Gerard Pique. Thorgan Hazard là người ghi bàn thắng duy nhất cho đại diện đến từ Bundesliga.

Chung cuộc: Celtic 3-3 Man City

Video bàn thắng:

Ghi bàn: Dembele (3', 47'); Fernandinho (12'); Sterling (20'-phản lưới; 28'); Nolito (55').

Đội hình ra sân:

Celtic: Gordon; Lustig, Toure, Sviatchenko, Tierney; Brown, Britton, Sinclair, Rogic, Forrest; Dembele.

Man City: Bravo; Zabaleta, Otamendi, Kolarov, Clichy; Fernandinho, Gundogan, Silva, Sterling, Nolito; Aguero.

Kết quả các trận đấu cùng giờ:

ket-qua-c1-1

 

bxh-1

 

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 05:10 29/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục