Rượt đuổi thót tim, VTV Bình Điền Long An đoạt vé bán kết

14:48 Thứ năm 16/05/2019

Từng là bại tướng của Ngân hàng Công Thương tại vòng 1 Giải Vô địch quốc gia 2019, VTV Bình Điền Long An suýt vấp ngã lần nữa trước chính đối thủ quen thuộc này ở cuộc đua vào bán kết Cúp VTV9 - Bình Điền 2019.

Có thể nói, Ngân hàng Công Thương sẽ phải tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để chen chân vào Top 4 đồng thời đua tranh danh hiệu vô địch dù thực lực đội bóng này không hề kém cạnh các đối thủ cùng bảng. Ở lượt đấu mở màn, đội để thua rất đáng tiếc trước các tuyển thủ U23 Thái Lan còn trong trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết, Ngân hàng Công Thương thua ngược đội chủ giải VTV Bình Điền Long An sau màn rượt đuổi thót tim mà họ nắm thế chủ động trong rất nhiều thời điểm.

1

 CĐV Bình Điền Long An ra sức ủng hộ đội nhà

Trong cuộc đua tay ba với VTV Bình Điền Long An và U23 Thái Lan, Ngân hàng Công Thương thậm chí còn nắm trong tay quyền quyết định cục diện bảng A bởi nếu họ nthắng được đội chủ giải bằng trận đấu 5 ván, cả hai đội bóng Việt Nam sẽ nắm tay nhau đi tiếp. Đó là lý do hàng trăm cổ động viên Thái Lan vào  fanpage của giải theo dõi trực tiếp trận đấu đã liên tục kêu gọi VTV Bình Điền Long An "nên thi đấu fair-play", không tìm cách loại các đội khách mời bằng mọi giá (!).

2

 NHCT tấn công sắc sảo khiến VTV BĐLA vất vả chống đỡ

Trở lại trận đấu có ý nghĩa quyết định hai suất vé bán kết của bảng A… Cũng không khác nhiều so với khi đôi bên chạm trán tại vòng 1 Giải Vô địch quốc gia 2019, VTV Bình Điền Long An nhiều thời điểm tỏ ra non tay trước dàn chiến binh dày dạn kinh nghiệm của Ngân hàng Công Thương. Những điểm yếu trong khâu bắt bước một cũng như tổ chức phòng thủ trên lưới nhanh chóng bị đối phương khai thác và việc VTV Bình Điền Long An để thua 21-25 ván đầu tiên không làm ai bất ngờ.

3

 Bùi Thị Huệ vẫn giữ được phong độ tấn công dũng mãnh quen thuộc

Đội chủ giải chật vật gỡ hòa ở ván hai với tỉ số không mấy cách biệt 27-25 và suýt đánh mất tất cả ở ván thứ ba dù có lúc bỏ xa đối thủ đến 10 điểm. Cuộc rượt đuổi lên đến cao trào khi Ngân hàng Công Thương bắt kịp ở điểm số 22-22 và đôi bên thay nhau đẩy đối phương vào thế khó. Đến thời điểm này, nguồn thể lực của các cựu binh Ngân hàng Công Thương gần như bị vắt kiệt và đành để thua với điểm số 26-28.

4

 Ban huấn luyện VTV BĐLA âu lo khi đội nhà liên tiếp bị vượt mặt

Đây chính là bước ngoặt của trận đấu và niềm tin thực sự trở lại với các cầu thủ VTV Bình Điền Long An. Cứ tấn công là ghi điểm, Trần Thị Thanh Thúy và đồng đội trở lại chính mình và thắng luôn 25-17 ở ván đấu thứ tư, giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1. Kết quả này giúp VTV Bình Điền Long An giành luôn ngôi đầu bảng A với 3 trận toàn thắng.

5

 Các mũi tấn công trẻ của VTV BĐLA kịp lên tiếng trở lại

6

 Sức trẻ và quyết tâm giúp VTV BĐLA giành chiến thắng

Ở trận đấu trước đó, tuyển U23 Thái Lan đã đánh bại Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) trong ba ván trắng, giành vị trí nhì bảng và theo chân A VTV Bình Điền Long An tiến vào vòng bán kết. Hai đội Ngân hàng Công thương và Đại học Nam Kinh sẽ còn tiếp tục thi đấu để tranh các thứ hạng từ 5-8.

7

 Ngân hàng Công Thương không giữ được lợi thế đến cuối trận

Ngày thi đấu 16-5 sẽ quyết định 2 suất còn lại của bảng B vào bán kết với lợi thế đang chia đều cho cả 3 đội B.I.P (Mỹ), Tứ Xuyên (Trung Quốc) và Thông tin LV Post Bank.

Bài và ảnh: Đào Tùng | 07:15 16/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục