Running Man Việt Nam chạy 42km vượt núi

17:17 Thứ tư 02/10/2013

Hôm nay (2/10), “Running man” Vũ Xuân Tiến sẽ lên Sa Pa, Lào Cai, chuẩn bị cho “Cuộc thi chạy marathon vượt núi Việt Nam” do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức.

Cuộc thi sẽ khai mạc vào ngày 5/10 tới với 3 nội dung: Bán marathon (21km), marathon (42km) và marathon siêu đẳng (hơn 70km). Vũ Xuân Tiến sẽ thi nội dung marathon 42km.

Trước giờ lên đường, Vũ Xuân Tiến chia sẻ với VTC News, anh đã dành rất nhiều thời gian vừa qua để tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi. Đây là lần đầu tiên Vũ Xuân Tiến chạy trên một đường dài 42km và phải vượt núi. Tuy nhiên, “Running man” quê Hải Dương tỏ ra khá tự tin và đặt mục tiêu về nhất ở nội dung mà anh tham dự.

Cách đây không lâu, Vũ Xuân Tiến đã về nhất trong cuộc thi chạy thang bộ lên đỉnh tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam Landmark 72. Để vượt qua 72 tầng với gần 2.000 bậc thang, Vũ Xuân Tiến mất 11 phút 40 giây và đây được xem là một kỳ tích với một VĐV không chuyên như Vũ Xuân Tiến. Trang chủ Arsenal cũng như báo chí Anh sau đó đã hết lời ca ngợi khả năng chạy của chàng “Running man” Việt Nam.

Vũ Xuân Tiến và Đại sứ Đan Mạnh tại Việt Nam, ngài John Nielsen

Cuộc thi chạy Marathon vượt núi mà Vũ Xuân Tiến sắp tham dự được Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp cùng Công ty Topas Ecolodge tổ chức. Tham dự cuộc thi này, ngoài Vũ Xuân Tiến và gần 200 VĐV đến từ 25 quốc gia như (gồm Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia và Australia...) còn có Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ngài John Nielsen.

Thông qua Topas, tất cả những vận động viên sẽ đóng góp một phần phí tham gia cuộc chạy cho tổ chức từ thiện Sa Pa O’Chau. Tổ chức này cung cấp cơ hội học tập cho những nhóm dân tộc thiểu số không có điều kiện hoàn tất việc học.
Tiểu Hàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục