Running man đấu giá chiếc áo tiền tỷ để làm từ thiện

13:11 Thứ năm 15/05/2014

Từng khẳng định sẽ không bán chiếc áo có chữ ký của toàn đội Arsenal dù được trả tiền tỷ nhưng ‘Running man’ Vũ Xuân Tiến thay đổi quan điểm với mục đích làm từ thiện.

Vào chiều 19/5 tại sân vận động Tây Hồ (Hà Nội) sẽ diễn ra buổi lễ đấu giá chiếc áo nổi tiếng của "Running man" Vũ Xuân Tiến để gây quỹ từ thiện. Toàn bộ số tiền bán được sẽ chuyển vào Quỹ từ thiện fan Arsenal Việt Nam. Buổi đấu giá dự kiến có sự tham dự của khoảng 1.000 thành viên Hội cổ động viên Arsenal tại Việt Nam cùng các khách mời.

HLV Wenger từng ký tên lên chiếc áo mà "Running man" sắp mang ra đấu giá.

Vũ Xuân Tiến lý giải nguyên nhân mình mang chiếc áo này ra đấu giá: “Tôi từng bỏ tiền túi vào Đà Nẵng cùng các fan Arsenal tại đây thăm các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện ung thư Đà Nẵng. Khi trực tiếp chứng kiến những khó khăn mà các bệnh nhân trải qua, tôi nhận thấy cần làm công việc thiết thực để hỗ trợ những người thiếu may mắn. Hy vọng chiếc áo đấu này sẽ giúp ích một phần nhỏ cho nhưng người như thế”.

Ý tưởng của "Running man" nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của Hội cổ động viên Arsenal tại Việt Nam và một kế hoạch đấu giá được triển khai. Dự kiến, chương trình đấu giá sẽ diễn ra trong 10 ngày.

Chiếc áo mà "Running man" đấu giá được các thành viên Arsenal truyền tay nhau ký tặng trên xe bus.

Quỹ từ thiện fan Arsenal Việt Nam được sáng lập nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Trong quá trình hoạt động, quỹ sẽ thực hiện các chương trình hỗ trợ giúp đỡ bệnh nhân khó khăn tại một số bệnh viện, hỗ trợ các gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, các gia đình có công gặp hoàn cảnh khó khăn.

Hồi tháng 7/2013, Vũ Xuân Tiến từng nổi tiếng toàn thế giới với hành động chạy bộ theo xe bus đội Arsenal để xin chữ ký các Pháo thủ. Báo chí Anh đặt cho Xuân Tiến biệt danh "Running man" và anh được HLV Arsene Wenger mời sang Anh xem trận đấu của Arsenal.

Vũ Xuân Tiến trở nên nổi tiếng với cái tên "Running man".

Chiếc áo mà Xuân Tiến mặc trong hành trình đuổi theo xe của Arsenal và sau đó được các ngôi sao đội này ký tên cũng trở nên nổi tiếng. Khi đó, Xuân Tiến khẳng định chiếc áo này đối với anh là vô giá và không bán dù được trả giá tiền tỷ.

Hiện nay, "Running man" Vũ Xuân Tiến đang làm việc tại Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao VTV. Anh cho biết, đây là những công việc hoàn toàn mới mẻ với mình và anh phải học hỏi rất nhiều từ những anh, chị đi trước.
Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục