Rudy Gay: Tôi sẵn sàng dự bị nếu điều đó giúp Spurs chiến thắng

05:58 Chủ nhật 17/09/2017

TinTheThao.com.vnTân binh San Antonio Spurs Rudy Gay cho biết sẵn sàng làm mọi thứ để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Rudy Gay đã gia nhập San Antonio Spurs bằng bản hợp đồng hai năm vì mong muốn ở trong một đội ngũ cạnh tranh chức vô địch sau bốn mùa giải đau khổ cùng Sacramento Kings.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ San Antonio Express News, Rudy Gay thẳng thắn thừa nhận bản thân cảm thấy việc gia nhập Spurs là chuyện phải làm nếu không muốn sự nghiệp của mình tiêu tan.

Rudy-Gay-1

 Rudy Gay gia nhập Spurs bằng bản hợp đồng hai mùa giải.

"Tôi nghĩ mình phải hành động hoặc là sự nghiệp đi vào điểm chết," Gay nói với cây viết Jabari Young: "Tôi muốn được biết đến như là một phần của đội ngũ chiến thắng và có thể nâng cao trình độ của mình lên một tầm cao mới."

Cũng trong cuộc trả lời với tờ San Antonio Express News, Small forward 31 tuổi tiết lộ cuộc nói chuyện với Kobe Bryant trong thời gian hồi phục chấn thương (Kobe Bryant cũng từng gặp chấn thương tương tự) đã giúp anh trở lại những suy nghĩ đúng đắn và cũng giúp anh khám phá ra động lực chơi bóng rổ của bản thân.

"Tôi đã đánh mất nó (động lực chơi bóng). Chấn thương đã khiến tôi luyện tập như vậy. Tôi đã điên, tôi  tập luyện như người điên. Tôi tập luyện như một con thú." Gay chia sẻ.

gay-rudy-hurt-us

 Chấn thương gót chân dai dẳng khiến Rudy Gay trải qua những năm tháng tồi tệ cùng Sacramento Kings.

Cũng trong dịp này, Rudy Gay cũng cho biết mục tiêu của mình là giúp San Antonio Spurs giành chức vô địch. Thậm chí anh có thể thay đổi vai trò của bản thân và sẵn sàng ngôi ghế dự bị nếu đó là điều HLV Gregg Popovich yêu cầu. Bất chấp việc hầu như suốt sự nghiệp của mình, Rudy Gay đều được xếp vào đội hình xuất phát.

"Nếu tôi được xếp là cầu thủ thứ sáu, tôi sẽ là cầu thủ thứ sáu tốt nhất giải đấu. Nếu tôi được ra sân ngay từ đầu, tôi sẽ cố hết sức để trở thành một trong những small forward tốt nhất giải. Đó chỉ là cách mà tôi chơi bóng thôi."

Ở mùa giải trước cùng Sacramento Kings, Rudy Gay ghi trung bình 18,7 điểm, 6,3 rebound, 2,8 kiến tạo mỗi game với hiệu suất ném ba lên tới 37,2%. Tay ném 31 tuổi có thể thi đấu ở cả hai vị trí tiền phong phụ và chính.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 03:55 17/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục