Rực sáng phút bù giờ, Harry Kane giúp tuyển Anh giành 3 điểm đầy nghẹt thở

03:12 Thứ ba 19/06/2018

TinTheThao.com.vnTiếp đón đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Tunisia, tuy nhiên Tam Sư đã gặp rất nhiều khó khăn mới có thể giành được thắng lợi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Anh đã dâng lên áp đặt thế trận. Phút thứ 3, đường căng ngang của Dele Alli cho Sterling bị cản phá, ngay sau đó Lingard liền băng vào đá bồi nhưng không vượt qua được cái chân của thủ thành bên phía Tunisia.

Phút thứ 5, Jesse Lingard thoát xuống nhận đường chọc khe của đồng đội. Tiền vệ của Man Utd căng ngang như đặt cho Sterling ở phía trong, tuy nhiên cầu thủ mang áo số 10 lại đệm bóng hụt khi mà khung thành đã bỏ trống. Đến phút 11, đội tuyển Anh đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Stones tung ra cú đánh đầu hiểm hóc nhưng bị thủ thành của Tunisia đẩy ra, nhưng Harry Kane rất nhanh băng vào đá bồi, đưa bóng vào khung thành trống.

sau trận anh - Bóng Đá

 Harry Kane mở tỷ số.

Những phút tiếp theo, thế trận gần như nằm trong tầm kiểm soát của đội tuyển Anh. Phút 18, Trippier căng ngang nguy hiểm nhưng không một đồng đội nào băng cắt. Cú đá từ tuyến hai ngay sau đó của Henderson rất căng nhưng lại đi đúng vị trí của thủ thành Tunisia đang đợi sẵn.

Khi đang chơi ép sân, đội tuyển Anh bất ngờ bị thổi phạt đền. Kyle Walker đã có pha gài cùi chỏ lộ liễu với một cầu thủ Tunisia trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Sassi đã không mắc sai lầm nào để cân bằng tỷ số cho Tunisia.

Ngay sau đó đội tuyển Anh đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 39, một tình huống lộn xộn trước khung thành Tunisia, cú đánh đầu ngược của Alli bị một cầu thủ Tunisia phá trúng xà ngang. Sau đó Harry Kane cũng bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Trước khi hiệp một khép lại, Lingard thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội, tuy nhiên cú dứt điểm của cầu thủ này đưa bóng chạm cột dọc.

Bước sang hiệp hai, đội tuyển Anh tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn nâng tỷ số, tuy nhiên lúc này Tunisia đã không để lộ nhiều khoảng trống như hiệp thi đấu đầu tiên, đồng thời tự tin triển khai bóng khiến Tam Sư gặp rất nhiều khó khăn.

sau trận anh - Bóng Đá

Kane là người hùng của trận đấu. 

Gần như những phương án đột phá hay tạt bóng vào của tuyển Anh đều không đưa lại hiệu quả. Phút 86, một cơ hội tuyệt vời để tuyển Anh ghi bàn sau pha đi bóng của Loftus-Cheek. Nhưng Rashford rồi Lingard lại thiếu tự tin khi không dám dứt điểm.

Tưởng chừng hai đội sẽ chia điểm thì bất ngờ ở phút 90+1, Anh có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Xuất phát từ quả đá phạt góc, Maguire bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Harry Kane ở tư thế trống trải không ai kèm, và thủ quân của đội tuyển Anh không bỏ lỡ cơ hội để đánh đầu làm tung lưới đối thủ.

Chung cuộc: Tunisia 1-2 Anh

Đội hình ra sân

sau trận anh - Bóng Đá

 

Endo | 03:12 19/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục