Rực sáng khi hạ màn Ligue 1, Depay đã sẵn sàng trở lại?

12:59 Chủ nhật 20/05/2018

TinTheThao.com.vnKết thúc mùa 2017/18, có thể khẳng định chắc chắn một điều, Memphis Depay đang hồi sinh mạnh mẽ nhất sau khi rời M.U. Liệu anh đã sẵn sàng trở lại?

Memphis Depay tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng để giúp Lyon giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Nice trong trận đấu ở vòng 38 Ligue 1.

 - Bóng Đá

Memphis Depay tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng để giúp Lyon giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Nice trong trận đấu ở vòng 38 Ligue 1.

Tâm điểm của vòng 38 Ligue 1 là cuộc đua giành vé dự Champions League giữa Lyon và Marseille. Trước vòng 38, khoảng cách giữa Lyon và Marseille chỉ là 1 điểm, Lyon là đội xếp trên, ở vị trí thứ ba, vị trí cuối cùng có suất dự Champions League tại Ligue 1.

Nếu Marseille muốn góp mặt tại giải đấu danh giá nhất châu Âu vào mùa tới, họ phải đánh bại Amiens đồng thời Lyon mất điểm trước Nice. Nhưng trong một trận đấu mà Memphis Depay tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng, Marseille đành ngậm ngùi chơi ở Europa League mùa tới, dù đã dễ dàng chiến thắng Amiens 2-1.

Và không ai khác, chính Depay là ngôi sao rực rỡ nhất. Một pha ghi bàn cho thấy bản năng săn bàn, một pha đá phạt tinh quái, bóng bay sệt qua hàng rào ở phút 65, trước khi hoàn tất cú hattrick bằng pha bấm bóng đẹp mắt ở phút 86, ấn định chiến thắng 3-2 khiến Depay trở thành người hùng của Lyon, khi giúp CLB đánh bại Nice với tỷ số 3-2, và giành tấm vé dự Champions League cuối cùng của bóng đá Pháp.

 - Bóng Đá

Depay trở thành người hùng của Lyon, khi giúp CLB giành tấm vé dự Champions League cuối cùng của bóng đá Pháp.

Nhìn lại mùa giải 2017/18, Depay đã trở thành ngôi sao sáng nhất của Lyon, và của cả giải đấu. Anh kết thúc mùa giải với 22 bàn và 17 kiến tạo trên mọi mặt trận sau 51 lần ra sân. Tính riêng ở Ligue 1, cầu thủ 24 tuổi có 19 bàn và 13 kiến tạo. Con số vượt qua Cristiano Ronaldo tại La Liga, và chỉ kém Neymar 2 kiến tạo (19 bàn, 15 kiến tạo).

Tính riêng ở Ligue 1, cầu thủ 24 tuổi có 19 bàn và 13 kiến tạo. Con số vượt qua Cristiano Ronaldo tại La Liga, và chỉ kém Neymar 2 kiến tạo (19 bàn, 15 kiến tạo).

Cũng ở mùa giải năm nay, Depay từng lập kỷ lục khó tin ở Ligue 1 khi trở thành người đầu tiên trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có 4 kiến tạo trong 1 trận đấu, kể từ khi Santi Cazorla làm được điều này trong trận đấu giữa Arsenal và Wigan vào ngày 14/05/2013.

 - Bóng Đá

Nhìn lại mùa giải 2017/18, Depay đã trở thành ngôi sao sáng nhất của Lyon, và của cả giải đấu.

Một mình Depay ghi 1 bàn và có 4 kiến tạo trong chiến thắng 5-0 của Lyon trước Metz. Đây là thành tích cực hiếm. Một con số quá ổn với một cầu thủ chạy cánh và không được xem là tiền đạo thực thụ.

Memphis Depay đang trên đường trở lại. Cầu thủ người Hà Lan từng được kỳ vọng là một trong những chân sút trẻ tiềm năng nhất thế giới, trước khi chết chìm trong màu áo Manchester United. CĐV M.U có thể hy vọng khi Man Utd đã kèm điều khoản mua lại với mức giá được đồn đoán là 35 triệu bảng.

Màn trình diễn kinh điển vừa qua của Depay:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 12:31 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục