Rooney và Owen: 2 tiền đạo và 1 hành trình

10:09 Thứ hai 19/09/2016

TinTheThao.com.vnWayne Rooney và Michael Owen đều có những điểm chung, cùng tỏa sáng khi còn trẻ và gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp khi bước qua tuổi 30.

Owen có lẽ là người hiểu hơn ai hết về tình cảnh của Rooney hiện tại, khi thời gian cuối cùng cũng không buông tha cho 1 trong những chân sút hàng đầu của bóng đá Anh. Bất kì tiền đạo nào cũng sẽ cảm thấy khó khăn trong việc ghi bàn nếu ở vào tình cảnh của Rooney hiện tại. R10 đã từ lâu không được trao cơ hội chơi bóng ở vị trí trung phong nữa.

rooney-owen-1

 Rooney và Owen đều là những thần đồng của bóng đá Anh một thời. Ảnh: Internet.

Quá trẻ quá sớm

Cả Rooney và Owen đều nổi tiếng từ rất sớm. Rooney chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi, và ra mắt đội tuyển Anh ở tuổi 17, đối với Owen là 17 và 18. Với dạng tiền đạo dựa vào tốc độ và khả năng càn lướt như Rooney và phần nào đó là Owen thì việc bạn già đi đồng nghĩa với tốc độ bạn cũng sẽ giảm sút. Owen gặp khá nhiều chấn thương trong phần cuối sự nghiệp và giải nghệ ở tuổi 33.

Ở tuổi 30, cơ thể bạn không còn làm theo đúng 100% những gì mà trí não bạn điều khiển trên sân bóng, chỉ chậm 1 nhịp cũng làm bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Rooney đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội của mình, anh không còn đủ sức rướn nữa, nhưng Rooney có kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao nhiều năm, anh đủ thông minh để chọn vị trí nào là phù hợp với mình, đâu là sơ hở của hậu vệ đối phương.

Không còn đường lùi

Khoảng thời gian ở Real hẳn nhiên là một bước lùi với Owen, không tỏ rõ được năng lực của mình, chấn thương liên tiếp khiến Owen biến mất trong chính Dải ngân hà mà đáng lẽ ra anh phải là trung tâm trong đó. Trở về Anh là quyết định không thể khác với Owen khi mà anh nhận thấy sự nghiệp của mình đang gặp những sóng gió lớn.

rooney-owen-2

 Rooney đang đối mặt với sự chỉ trích sau 3 thất bại liên tiếp của Quỷ đỏ. Ảnh: Internet.

Ở thời điểm hiện tại Rooney cũng đang gặp sóng gió, nhưng anh không nhất thiết phải ra đi như Owen. Old Trafford là nhà của Rooney, anh cũng yêu nơi này, và điều anh cần làm là loại bỏ những chỉ trích mà giới truyền thông cũng như cổ động viên đang giành cho anh.

M.U đang gặp khó với 3 trận thua liên tiếp vừa qua. Mourinho hiểu rằng ông cần một thủ lĩnh tinh thần trên sân. Và Rooney, người đã có một pha kiến tạo đẹp mắt trong trận thắng Hull City, cần phải ra sân.

Khi Rooney không phải là một Owen thứ hai

Cùng tỏa sáng ở tuổi đôi mươi, cùng gặp những khó khăn khi bước vào tuổi 30, Rooney và Owen dường như đi cùng 1 cuộc hành trình mà cái kết sẽ rất khó lường. Owen đã kết thúc sự nghiệp của mình quá sớm, trong khoảnh khắc mà nhiều người cho rằng anh hoàn toàn có thể làm được nhiều điều hơn nữa. Rooney cũng hoàn toàn có thể rơi vào tình cảnh như thế nếu anh không thay đổi.

rooney-owen-3

 Còn quá sớm để cho rằng Rooney đã hết thời. Ảnh: Internet.

Nhìn sang một vài huyền thoại của MU để thấy được rằng họ đã thay đổi phong cách chơi như thế nào khi ở tuổi xế chiều của sự nghiệp. Giggs từng là một cầu thủ chạy cánh trái hàng đầu, nhưng về cuối sự nghiệp ông chơi ở giữa sân, làm nhiệm vụ chuyền bóng và kiến thiết phù hợp hơn với thể lực của mình. Scholes từng là một tiền vệ tấn công hàng đầu giải ngoại hạng Anh, ghi nhiều bàn thắng từ những cú sút sát vòng cấm, nhưng cuối sự nghiệp cầu thủ số 18 chơi như một tiền vệ phòng ngự.

Rooney hoàn toàn có thể trở thành một hộ công hay thậm chí là một tiền vệ trung tâm trong những năm tiếp theo của mình. Rooney có thể chuyền bóng, tắc bóng và nhiều thứ khác khi làm 1 tiền vệ. Rooney hoàn toàn có thể chơi bóng đến tuổi 37-38 nếu biết phân phối sức lực của mình tốt hơn cách mà Owen đã từng làm. Tương lai còn ở phía trước và giờ đây là quá sớm để nói rằng Rooney đã hết thời.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục