Rooney sẽ góp mặt trong trận gặp Newcastle

13:56 Thứ ba 03/01/2012

Sau khi bị gạt khỏi danh sách thi đấu trong trận thua thảm hại trước Blackburn ở vòng 19, Rooney sẽ trở lại đội hình xuất phát của Quỷ đỏ trong chuyến làm khách ở St James Park.

Tình cảm giữa Rooney và Sir Alex chưa hề rạn nứt (Ảnh: Getty)

HLV Alex Ferguson đã chính thức tuyên bố sử dụng trở lại tiền đạo Wayne Rooney cho trận đấu với Newcastle United ở vòng 20 giải Ngoại hạng diễn ra vào rạng sáng ngày kia (5/1). Và lẽ dĩ nhiên, đó không phải là một tin tốt lành gì với đội chủ sân St James Park.

Chẳng là trong ngày lễ Boxing Day (26/12), Rooney cũng Darren Gibson và Jonny Evans rủ nhau trốn trại để đưa vợ đi ăn tối sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Fulham. Điều đó chẳng khác nào trêu tức Sir Alex bởi HLV Man Utd luôn rất tôn trọng kỷ luật trong đội bóng, nhất là về kỷ luật giờ giấc. Ngay lập tức, Sir Alex thẳng thừng trừng phạt tiền đạo số 1 của đội bóng bằng cách gạt Rooney trong danh sách thi đấu của Man Utd trong trận đấu kế tiếp với Blackburn Rovers tuần trước.

Trong trận đấu ở vòng 19 của Man Utd, Rooney thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị và đó cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại vào đúng ngày sinh nhật của Sir Alex. Sau thảm họa đó, Fergie đã buộc phải tái sử dụng lại cậu học trò cưng trong trận đấu ở vòng 20 tới khi mà lực lượng của Man Utd bị sứt mẻ nghiêm trọng.

Ở một động thái bày tỏ sự hối lỗi của “ gã Shrek”, Rooney đã chấp nhận chịu phạt 1 tuần lương tương đương 225 nghìn bảng về hành vi vô kỷ luật của mình.

HLV Alex Ferguson cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ đón chào sự trở lại của Rio Ferdinand và Ryan Giggs vào thứ 4 tới. Họ sẽ là làn gió mới làm lối chơi của Man Utd đa dạng hơn. Anderson đã chơi 45 phút trong trận đấu trước sau khi bình phục chấn thương kéo dài hơn 4 tháng qua. Và cùng với Anderson, Rooney sẽ có mặt ở đội hình xuất phát trong chuyến làm khách ở St James Park tới đây.”

Rooney vẫn đang thi đấu rất hay trong đội hình của Man Utd và là trụ cột trên hàng công của Quỷ đỏ. Trong 4 trận đấu gần đây nhất có sự góp mặt của Rooney, tiền đạo số 10 của Man Utd đòng góp 4 bàn thắng giúp Quỷ đỏ giành những chiến thắng quan trọng.

Trên thực tế, Sir Alex cũng đã có chút toan tính trong việc việc giữ chân trụ cột và xoay vòng cầu thủ trong bối cảnh lực lượng của nhà ĐKVĐ ngày một mỏng đi còn lịch thi đấu dày đặc Đó cũng là một phần lý do khiến HLV Alex Ferguson dứt khoát xếp Rooney ngoài sân trong trận đấu ở vòng trước. Chỉ tiếc rằng tính toán của “ngài kẹo cao su” lại không được như ‎ý khiến Man Utd thất bại cay đắng trên sân nhà. Vẫn còn may cho Man Utd bởi đội bóng láng giềng Man City cũng trắng tay khiến khoảng cách không bị nới rộng trên BXH. Cả hai đội bóng thành Manchester đang cùng có 45 điểm sau 19 vòng đấu và vẫn xếp ở hai vị trí đầu tiên trên bảng tổng sắp.
http://vtv.vn/article/get/rooney | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục