Ronaldo vs Neymar: Ai chạm tới kỷ lục "khủng" lượt trận cuối vòng bảng Champions League?

14:06 Thứ ba 05/12/2017

TinTheThao.com.vn2 trong số những chân sút đẳng cấp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại sẽ có một cuộc cạnh tranh thú vị tại loạt trận cuối vòng bảng Champions League.

Vòng bảng giải đấu danh giá nhất Châu Âu đã bước vào loạt trận thứ 6, cũng là loạt trận cuối cùng. Paris Saint Germain hay Real Madrid đều đã nắm chắc tấm vé tiến vào vòng knockout song trận đấu sắp tới vẫn mang ý nghĩa quan trọng với 2 ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình 2 ‘ông lớn’ là Neymar và Cristiano Ronaldo.

Ronaldo vs Neymar: Ai chạm tới kỷ lục khủng tại loạt trận cuối vòng bảng Champions League? - Bóng Đá

 

Nếu Ronaldo ghi bàn vào lưới Borussia Dortmund ở trận thư hùng cuối cùng bảng H và Neymar tiếp tục gieo sầu cho Bayern Munich tại bảng C, họ sẽ trở thành những cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong toàn bộ 6 trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League, tính cả trong giai đoạn giải đấu này vẫn còn được biết đến với cái tên cup C1 Châu Âu.

Hiện tại, bất chấp phong độ gây thất vọng tại đấu trường quốc nội La Liga, Ronaldo vẫn là một cây săn bàn đáng sợ tại Champions League với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất sau 5 trận đấu đã qua (8 bàn), vượt qua nhiều người đồng nghiệp có ‘máu mặt’, điển hình như Lionel Messi. Trong khi đó, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới đã bỏ túi 5 pha lập công cho đội bóng nhà giàu nước Pháp.

Như đã nói, trận đấu cuối cùng này chỉ còn mang tính chất thủ tục với cả 2 đội bóng. Real Madrid gần như sẽ tiến vào vòng 16 đội với tư cách đội nhì bảng do đang kém Tottenham Hotspur 3 điểm trong khi Gà trống nước Anh chỉ phải đối đầu nhược tiểu APOEL Nicosia ở lượt trận cuối. Ngược lại, PSG đang rất vững vàng ở vị trí đầu bảng C trước khi bước vào cuộc tái đấu Bayern Munich với hiệu suất bàn thắng +23.

Ronaldo vs Neymar: Ai chạm tới kỷ lục khủng tại loạt trận cuối vòng bảng Champions League? - Bóng Đá

 

Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng đang là đội bóng sở hữu hàng công khủng khiếp nhất tại giải đấu này với 24 lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương và mới chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn thua.

Ngoài ra, nếu bỏ túi ít nhất 1 cú đúp trong cuộc tiếp đón Dortmund trên sân nhà Santiago Bernabeu, Cristiano Ronaldo sẽ không chỉ chạm tay tới một kỷ lục vô tiền khoáng hậu mới như đã nói, mà thậm chí còn có cơ hội vượt qua người đồng nghiệp Lionel Messi ở hạng mục cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử các vòng đấu bảng Champions League, dĩ nhiên trong trường hợp M10 ‘tịt ngòi’ trước Sporting Lisbon.

Cụ thể, CR7 hiện đã ghi được 59 bàn thắng tại các vòng bảng đấu trường số 1 lục địa già, chỉ 1 bàn kém hơn siêu sao bên phía Barcelona và bỏ xa các vị trí tiếp theo như Karim Benzema với 40 bàn thắng và Zlatan Ibrahimovic với 32 bàn.

Một cú hattrick thậm chí sẽ mang đến cho thủ quân ĐT Bồ Đào Nha thêm 1 thành tích cá nhân đáng ngưỡng mộ khác. Với 11 pha lập công sau vòng đầu tiên Champions League mùa này, Ronaldo sẽ cân bằng kỷ lục mà anh từng thiết lập cách đây 2 năm.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 13:50 05/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục