Ronaldo và thống kê kinh ngạc: Duy nhất một bàn ngoài vòng 16 mét 50

21:48 Thứ ba 14/05/2019

TinTheThao.com.vnBàn thắng duy nhất được CR7 ghi ở ngoài vòng cấm tại Serie A đã diễn ra cách đây gần 6 tháng.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa trải qua mùa giải đầu tiên cùng đội bóng mới Juventus. Với 27 bàn thắng cho Bianconeri (trong đó 21 ở Serie A, 6 ở C1), CR7 đã có một mùa giải được xem thành công với đội bóng thành Turin. Cristiano Ronaldo đưa "Lão bà" đến chức vô địch Serie A lần thứ 8 liên tiếp và đoạt siêu cúp Ý.  Bên cạnh đó, anh cùng đội bóng đã không thể chinh phục giấc mơ UEFA Champions League khi bị loại bởi Ajax ở tứ kết.

Tuy nhiên, chuyên trang thống kê StatsBomb vừa đưa một con số kinh ngạc: Ronaldo chỉ có một bàn thắng duy nhất được thực hiện ngoài vòng 16 mét 50. Đó là siêu phẩm nã đại bác của anh trong trận gặp Empoli ở vòng 10 Serie A ngày 27/10/2018. Anh tung một cú sút chân phải như búa bổ không cho thủ môn Provedel bất cứ hội cản phá nào.

Ronaldo và thống kê tệ hại: Duy nhất một bàn thắng ở ngoài vòng cấm - Bóng Đá

Siêu phẩm vào lưới Empoli của Cristiano Ronaldo là bàn thắng duy nhất anh ghi ngoài vòng cấm ở mùa này.

Trong 21 bàn thắng anh ghi được ở Serie A, có 5 bàn được thực hiện trên chấm penalty và hai bàn bằng đầu (trước Atalanta ở lượt đi và Torino lượt về). Như vậy nếu trừ ra những bàn thắng trên, có đến 13 bàn thắng được cầu thủ này ghi bằng những pha chớp thời cơ trong vòng cấm địa. 

Đây được xem là điều không bất ngờ bởi vài mùa gần đây, thế mạnh của Ronaldo là những pha bóng trong vòng cấm. Tuổi của anh đã không còn trẻ để thực hiện những pha độc diễn qua 3,4 hậu vệ, nhất là trong môi trường ở Serie A. Trong những chia sẻ mới nhất của mình, ngôi sao này mong muốn dư luận đừng quá soi vào anh, hãy để anh chơi bóng như một người bình thường.  

Lê Dũng | 21:30 14/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục