Ronaldo trước El Clasico: Hãy lấy lại sự kiêu ngạo!

19:16 Thứ hai 16/01/2012

Trước trận “El Clasico” rạng sáng ngày 19/1 tới, có một sự thay đổi đáng chú ý tại Real Madrid là Cristiano Ronaldo không còn được kỳ vọng như trước.

Cristiano Ronaldo

Đứng giữa dàn sao sáng giá thành Madrid, Ronaldo luôn là cục nam châm thu hút sự quan tâm, chú ý của giới mộ điệu. Những đóng góp của Ronaldo là không thể bàn cãi nếu nhìn vào số bàn thắng khổng lồ cầu thủ này đã ghi được trong 2 năm rưỡi qua. Chẳng nói đâu xa, từ đầu mùa này, “CR7” đã ghi tới 26 bàn trên các mặt trận, trong đó có 21 bàn chỉ sau 18 trận ở La Liga, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Lẽ thường, trước mỗi cuộc chạm trán siêu kinh điển với địch thủ Barca, Ronaldo luôn là cái tên được đem ra làm đối trọng với Lionel Messi. Nhưng kỳ lạ ở chỗ, trước cuộc đọ sức giữa hai đội tại Santiago Bernabeu vào thứ Năm tới (19/1) ở tứ kết Cúp nhà Vua, chính các Madridista lại thể hiện thái độ thờ ơ đối với ngôi sao số một của mình.

Giới truyền thông xứ Bò tót đang rộ lên câu chuyện mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Ronaldo với các CĐV đội nhà. Trong chiến thắng 5-1 trước Granada, Ronaldo đã không hề tỏ thái độ ăn mừng khi ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu. Có vẻ như đó là cách phản ứng của ngôi sao người Bồ Đào Nha sau khi anh hứng chịu những lời la ó từ các CĐV của Real trong thời gian diễn ra trận đấu.

Ronaldo không còn là chính mình ở những trận gần đây

Chẳng phải bỗng dưng sự việc lại diễn ra tiêu cực như vậy. Niềm tin của người hâm mộ đối với Ronaldo giảm sút nghiêm trọng kể từ trận “El Clasico” gần nhất mà Real phơi áo 1-3 trước Barca tại Bernabeu hồi trung tuần tháng 12/2011. Đó là màn trình diễn vô cùng thất vọng của cầu thủ chạy cánh 26 tuổi này khi anh bỏ lỡ những cơ hội mười mươi trước khung thành Barca, dẫn đến việc đội nhà bị thua ngược.

Thêm vào đó, các con số thống kê đang chống lại “CR7”. Sau 10 trận “El Clasico” mà Ronaldo đã tham dự kể từ khi đến Madrid, anh chỉ tỏa sáng được 1 lần duy nhất, đem về chiếc Cúp nhà Vua mùa trước, còn lại Real để thua đến 6 trận, hòa 3. Như vậy, rõ ràng Ronaldo đã không hiệu quả ở những thời điểm Real cần anh nhất.

Bản thân Ronaldo phải chịu đựng những “dư chấn” nặng từ trận thua Barca kể trên mà minh chứng là phong độ thảm hại từ đầu năm 2012 đến giờ. Qua 4 trận gần đây, hiệu suất ghi bàn của Ronaldo xuống thấp đáng lo ngại khi anh thực hiện tổng cộng 27 cú sút thì chỉ có 9 lần bóng đi trúng cầu môn, đem về 1 bàn thắng.

Gặp Barca tới đây là cơ hội để Ronaldo đòi lại sự tự tôn

Song, công bằng mà nói thì không thể đổ lỗi cho cá nhân Ronaldo về sự yếu thế của Real trước Barca. Chàng trai người Bồ Đào Nha chưa bao giờ là mẫu cầu thủ xem đồng tiền như động lực thúc đẩy thi đấu. Có cảm giác Ronaldo chơi bóng là để sưu tầm những ánh hào quang chiến thắng cho bản thân. Chính sự khao khát danh vọng đã biến Ronaldo từ một thiếu niên gày gò trở thành ngôi sao sáng của bóng đá đương đại.

Nhưng mặt trái của sự kỳ vọng đang khiến Ronaldo phải nếm “trái đắng”. Real bỏ ra số tiền kỷ lục thế giới là 94 triệu euro mua Ronaldo nhằm mục đích lật đổ Barca. Và khi “CR7” không thể hoàn thành nhiệm vụ, nghiễm nhiên anh trở thành mục tiêu hứng chịu mọi lời chỉ trích. Dù rằng Ronaldo tuyên bố không quan tâm những gì người ta bình luận về mình, nhưng không thể phủ nhận là anh luôn đối diện với áp lực vô cùng lớn khi ra sân.

Trong hoàn cảnh hiện tại, Ronaldo may mắn vì vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ thày Jose Mourinho và các đồng đội. Họ đã cùng lên tiếng bảo vệ “CR7” trước làn sóng dư luận. Dù vậy, chẳng ai khác ngoài bản thân có thể giúp Ronaldo vượt qua vấn đề khó chịu hiện tại. Thế nên, hai trận “El Clasico” tới đây sẽ là cơ hội để Ronaldo đòi lại sự tự tôn và kiêu ngạo vốn có.
Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục