Ronaldo trở thành hình mẫu tập luyện cho nhà vô địch boxing

16:16 Thứ bảy 01/06/2019

​Nhà vô địch quyền anh hạng nặng Anthony Joshua đã tham khảo quá trình luyện tập của Cristiano Ronaldo với mục tiêu thi đấu hiệu quả hơn.

Tay đấm sở hữu 4 đai vô địch boxing người Anh Joshua là fan cứng của danh thủ bóng đá 5 lần giành danh hiệu giải bóng vàng. Thậm chí, khi từng được hỏi về việc Joshua nghĩ ai là cầu thủ tài hơn giữa CR7 và Messi, tay đấm này không ngần ngại cho rằng Cristiano là cầu thủ giỏi nhất.

Tháng 9 năm ngoái, Joshua thượng đài với Alexander Povetkin trong trận bảo vệ đai WBA. Tuy giành chiến thắng trước võ sĩ người Nga ở hiệp 7, võ sĩ người Anh bất ngờ tiết lộ đang gặp vấn đề sức khỏe do phân bố lịch tập chưa hiệu quả.

“Tôi có thể cho Povetkin đo ván trong hiệp 1 hoặc 2, nhưng làm thế nào để có thể giữ sức khỏe ở mức tối ưu sau 8 tuần luyện tập căng thẳng và hơn 200 hiệp tập dượt mới là quan trọng nhất”, Joshua cho biết sau khi thừa nhận gặp vấn đề sức khỏe.

Ro

 Joshua từng gặp gỡ Ronaldo. Ảnh: Twitter.

Trong quá trình nghiên cứu chương trình tập luyện mới, Joshua đã quyết định đến phòng thí nghiệm của hãng Under Armour với mục đích học hỏi chương trình luyện tập của Ronaldo.

Theo những thống kê của Juventus, sức khỏe của siêu sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha vượt xa các cầu thủ ở tuổi 20. Tỷ lệ mỡ trên cơ thể của CR7 ở mức 7%, các cầu thủ khác thường ở mức 10-11%. Về phía tỷ lệ cơ bắp, 50% tổng trọng lượng cơ thể của cựu sao Real là các múi cơ, hơn hẳn các cầu thủ khác đến 4%.

“Tôi đã xem bài kiểm tra thể hình của Ronaldo. Anh ấy đang ở tuổi 34, nhưng sức khỏe còn hơn vận động viên 21 tuổi. Chúng tôi (những vận động viên) phải giữ cơ thể ở mức tốt nhất càng lâu càng tốt”, Joshua tiết lộ.

Sau thời gian dài luyện tập, Joshua tin đã đạt kết quả tốt trên con đường đến cơ thể hoàn hảo và sẵn sàng cho cuộc chạm trán tiếp theo.

Joshua, đang ở tuổi 29, là tay đấm hạng nặng đứng đầu thế giới. Anh sở hữu thành tích với 22 chiến thắng, trong đó 21 trận thắng knock-out và một chiến thắng đến từ quyết định trọng tài. Hiện Joshua nắm giữ các đai vô địch WBA, IBF, WBO và IBO.

Trận đấu tiếp theo của Joshua sẽ là đối đầu với Andy Ruiz, võ sĩ người Mỹ gốc Mexico, vào sáng 2/6 (giờ Việt Nam).

Nguồn: Zing.vn
Thi Nga | 07:20 01/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục