Ronaldo trở lại Old Trafford: Man Utd thêm một lần đau?

19:00 Thứ ba 23/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo vẫn luôn nhận được ánh nhìn trìu mến từ CĐV Manchester United, nhưng lần này anh quay về với tư cách là đối thủ của đội bóng cũ.

Ronaldo đã là biểu tượng ở Old Trafford, ghi 118 bàn thắng, giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 lần lên ngôi ở Champions League rồi chuyển sang Real Madrid với mức phí kỷ lục năm 2009. CR7 đã từng quay lại đối đầu Man Utd trong màu áo Real, nhưng sắp tới đây sẽ là Juventus. Có lẽ siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ rất háo hức như lần đầu trở về Old Trafford, gặp lại NHM và cả những quang cảnh ngày xưa từng rất quen thuộc.

Ronaldo - sứ mệnh ghi bàn - Bóng Đá

 Ronaldo từng là thần tượng ở Old Trafford.

Ngoài sân cỏ, Ronaldo dính tới cáo buộc bê bối tình dục nhưng anh đã đáp trả cực kỳ mạnh mẽ để sẵn sàng cho chuyến trở về mái nhà xưa. Trong lần đầu quay lại Old Trafford, dù ghi bàn nhưng người ta đã thấy Ronaldo lê từng bước khó nhọc vào đường hầm Old Trafford với tâm trạng đầy rẫy những cảm xúc trái chiều. Đêm đó anh đã làm vỡ tan những trái tim hâm mộ Man Utd vì cùng Real giành chiến thắng.

“Đó là một đêm không thể tin được, một trận đấu rất cảm động và những gì NHM Man Utd dành cho tôi là rất to lớn”, Ronaldo nhớ lại. Dù vậy, anh rất chuyên nghiệp và không để tình cảm ảnh hưởng đến việc thi đấu và giành chiến thắng. 5 năm trước, nhiệm vụ của anh là cùng Real giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Nhưng phải mất thêm 1 năm sau đó, giấc mơ La Decima mới hoàn thành. Rồi anh cùng Real giành thêm chức vô địch thứ 11, 12 và 13 trước khi rời Santiago Bernabeu hè này.

Ghi bàn – Chiến thắng là mục tiêu hàng đầu của Ronaldo mỗi khi xỏ giày ra sân, một trong những người hiểu rõ điều đó nhất là người thầy cũ Jose Mourinho, hiện là HLV đương nhiệm của Man Utd. Ông cho biết: “Cristiano vẫn là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Tôi lần này cậu ấy trở lại cũng muốn như lần trước cùng Real. Nhưng tất nhiên, lần này là với một đội bóng khác, cậu ấy sẽ làm tốt công việc của mình.”

Ronaldo - sứ mệnh ghi bàn - Bóng Đá

 Ronaldo sẽ khiến Man Utd ôm hận?

Công việc mà Mourinho nhắc đến ở đây chính là giúp Juventus vô địch Champions League lần đầu tiên sau 22 năm. Nếu hoàn thành, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ giành Champions League với 3 CLB khác nhau. Đó cũng chính là lí do Vecchia Signora trả cho Real đến 112 triệu euro để chiêu mộ siêu sao 33 tuổi.

“Juventus là một trong những đội bóng ở châu Âu chịu chi để giành chức vô địch Champions League. Họ không cần đầu tư thêm để giành Scudetto, vì họ đã làm được điều đó 7 năm rồi”, Mourinho nói thêm.

Ronaldo là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Champions League trong 6 năm qua, nhưng anh chưa thể khai hỏa cho Juventus tại đấu trường này. Anh bị đuổi khỏi sân trong trận thắng Valencia và bị treo giò ở cuộc tiếp đón Young Boys. Một quãng nghỉ ngơi vừa đủ để Ronaldo trở lại sung sức, vô tình lại đúng vào trận gặp Man Utd. Juventus cho thấy họ không chỉ đầu tư vì Ronaldo mà còn nhiều hơn thế. Bằng chứng là 2 trận thắng dễ dàng để xếp đầu bảng, trong khi Man Utd chỉ được 4 điểm do trận hòa trước Valencia. Chuỗi phong độ gần đây cũng khiến người ta hoài nghi về khả năng Man Utd thắng Juventus dù được chơi trên sân nhà.

Man Utd đang chật vật, còn Juventus và Ronaldo lại rất thoải mái và lập hết kỷ lục này đến thành tích kia. Hơn ai hết, những fan Man Utd hiểu rằng Ronaldo sẽ chiến đấu hết mình trong bất kì màu áo nào. Ngay cả người cũ cũng không để tình cảm ảnh hưởng đến phong độ, có lẽ trái tim NHM Quỷ đỏ sẽ thêm một lần bị tan vỡ vì Ronaldo.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Ronaldo ở Man Utd:

Minh Tuấn | 15:04 23/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục