Ronaldo: ‘Tôi không cho phép mình ăn mừng trước Sporting’

09:49 Thứ năm 15/09/2016

Ronaldo từ chối mừng bàn thắng ghi vào lưới Sporting Lisbon. CR7 khẳng định rằng anh không thể ăn mừng vì đội bóng này có ơn với anh.

Lần thứ hai gặp lại, trong một màu áo khác, Ronaldo vẫn gieo sầu cho đội bóng cũ Sporting Lisbon. Siêu phẩm đá phạt ở phút 89 kéo Real trở về từ cõi chết và là nguồn cảm hứng để những đôi chân đắt giá của dải ngân hà trở nên thanh thoát hơn.

Sau khi ghi bàn thắng, khuôn mặt Ronaldo rất bình thản. Anh từ chối ăn mừng, chỉ giơ 2 tay hướng về phía các CĐV Sporting Lisbon đang vỗ tay cho cựu cầu thủ của họ.

Bốn phút sau, vào thời điểm các cầu thủ Real vỡ òa với bàn thắng vàng của Morata thì Ronaldo chỉ đấm nhẹ vào không khí. Sau đó, anh lững thững bước ra biên, nơi các đồng đội đang chung vui với Morata.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu nhiều cảm xúc, Ronaldo nói: ‘Tôi không cho phép bản thân ăn mừng trước Sporting Lisbon. CLB này là nơi tạo dựng nền tảng cho tôi.’

ro

 Ronaldo đang là cầu thủ ghi nhiều bàn đá phạt trực tiếp nhất lịch sử Champions League. Ảnh: Internet.

Ở trận đấu vừa qua, Ronaldo thi đấu mờ nhạt trong phần lớn thời gian. Anh chỉ tỏa sáng trong một khoảnh khắc. Vài phút trước khi ghi bàn, ở phút 83, Ronaldo nhận đường căng ngang cực kỳ ngon ăn nhưng lại đệm bóng trúng cột dọc.

Những người góp phần xoay chuyển thế trận là 3 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị: Lucas Vazquez, James Rodriguez và Alvaro Morata. Chính HLV Zidane đã lên tiếng khen ngợi 3 cậu học trò. Ông nói: “Thay đổi người để tạo nên sự khác biệt trong lối chơi. Đó chính là cách Real chiến thắng ngày hôm nay. Cả 3 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đều ghi dấu ấn. Tôi vô cùng hài lòng với 3 học trò. Đó chính là Real mà chúng ta đều biết, đội bóng có thể xoay đổi cục diện chỉ trong ít phút ngắn ngủi.”

Bên phía Sporting Lisbon, HLV Jorge Jesus tỏ ra vô cùng tiếc nuối: “Chúng tôi không đáng thua. Cầu thủ Sporting chơi tốt đến tận phút 88. Sự thay đổi người của Real đã xoay chuyển cục diện trận đấu. Sporting Lisbon cần nhiều kinh nghiệm hơn ở Champions League. Chúng tôi đã thua trong một trận đá với tinh thần chiến binh.”

Chiến lược gia 62 tuổi ca ngợi đội nhà và cả đội bạn: “Không có CLB nào thi đấu trên sân Bernabeu được như Sporting Lisbon. Suốt cả hiệp một, Real không có lấy một cơ hội. Nhưng cuối cùng họ là người chiến thắng. Bản lĩnh là phẩm chất quan trọng tạo nên nhà vô địch.”

Sau 2 tuần nữa, Real Madrid sẽ di chuyển sang Đức để làm khách trên sân của Dortmund, còn Sporting Lisbon tiếp Legia Warszawa trên sân nhà.

Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục