Ronaldo: Tất cả đều hoàn hảo, trừ động tác... ăn mừng

21:28 Thứ hai 23/04/2012

Trong một dịp hiếm hoi, Ronaldo được ăn mừng trước một Messi mờ nhạt, tiu nghỉu vì thua trận. Ronaldo thắng một trận đấu, nhưng chưa chắc đã thắng cả một cuộc chiến…

1.Sau khi đánh thắng trận Austerlitz, Napoleon ăn mừng bằng cách ra lệnh xây Khải hoàn môn. Nó được xây dựng để người dân tự hào, được tiếp tục có nơi ăn mừng những trận đánh sau này. Một công trình lịch sử và là một trong những biểu tượng của nước Pháp được ra đời.

Sau khi đánh thắng Pompey, Julius Caesar được chào mừng như một vị Vua. Ông ra đường ăn mừng cùng người dân, rồi mặc áo gấm, chọn một vòng nguyệt quế để đội, nhưng thực chất là nhằm mục đích che đi cái đầu hói, sau đó lên kế hoạch nặn tượng mình…

Ronaldo luôn thể hiện sự tự mãn sau mỗi lần lập công

Archimedes từng chạy thẳng ra phố mà không một mảnh vải che thân với câu nói nổi tiếng “Eureka!”, khi tìm ra cách xác định thể tích chiếc vương miện vàng của Vua Hiero II…

Những vĩ nhân luôn có cách ăn mừng khác người. Mỗi người có một kiểu ăn mừng chiến tích khác nhau dựa vào hoàn cảnh thực tiễn và tính cách. Đương nhiên, dù là cách nào thì đó cũng được xem là những truyền thuyết bất hủ. Nhưng nó cũng có thể gây ảnh hưởng đến xã hội, hoặc chỉ thể hiện được cái tôi trong thời điểm hưng phấn!

2.Sau khi ghi bàn vào lưới Valdes ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid, Ronaldo chạy thẳng đến gần khán đài nơi các CĐV Barca đang tiu nghỉu buồn bã. Anh quay khắp các khán đài ra dấu với ngụ ý: Tất cả hãy “bình tĩnh”. Rồi chỉ tay vào ngực ra thông điệp: tôi mới là nhất. Hành động ấy có ý nghĩa rất cụ thể, khi cả thế giới đang nói rất nhiều đến cuộc chiến giữa CR7 và Messi. Thậm chí phần đông CĐV đều cho rằng, Messi mới là số 1. Hành động đó như một lời khẳng định, cũng là lời thách thức của CR7 với Nou Camp, với các cule và với cả thế giới.

Dĩ nhiên, CR7 có quyền ăn mừng bằng mọi cách, miễn là không có gì quá đáng đến mức giễu cợt, gây hiềm khích với đối phương. Nhưng dẫu sao, cách CR7 ăn mừng cũng khiến rất nhiều người “nóng mắt”, nhất là những CĐV Barca. Bàn thắng của CR7 là một thành tích, nhưng không phải là kỳ tích vĩ đại để “sướng đến mất trí” như Archimedes. CR7 cũng chưa đủ sức thuyết phục đến mức được đúc tượng để được truy phong là cầu thủ lớn trong những trận đấu lớn. Nhưng CR7 đã bỏ lỡ mất cơ hội để tạo nên lịch sử, chỉ vì cái tôi quá lớn, với khát khao rất chính đáng: được thừa nhận là số 1.

3.Bóng đá là môn thể thao có ảnh hưởng bậc nhất thế giới. Những ngôi sao lại càng có sức hút mạnh mẽ. Họ có thể mang những thông điệp có tác động sâu rộng đến cộng đồng. Bóng đá không phân biệt chủng tộc. Hãy cứu giúp những trái tim trẻ em. Chung tay giúp đỡ nạn nhân thảm họa… Đó là những thông điệp mà không biết bao nhiêu cầu thủ, đội bóng đã làm khi ăn mừng chiến thắng.

Khi Muamba đột quỵ, cả thế giới cầu nguyện cho anh. Hầu hết các cầu thủ ghi bàn ở Premiership đều ăn mừng bàn thắng bằng cách kéo áo có dòng chữ “Pray 4 Muamba!”. Khi Abidal nhập viện ghép gan, Mourinho còn bắt các cầu thủ mặc áo ủng hộ cầu thủ của Barca. Và khi Abidal vừa ghép gan xong, vẫn cần những lời động viên, nếu CR7 thay vì sự tự tôn bản thân, kéo áo lên với dòng chữ nào đó hướng về Abidal, chắc hẳn đó là hành động đáng được tôn vinh. Đó mới là thông điệp chiến thắng thực sự. Lúc đó, CR7 sẽ thắng cả cuộc chơi!

Không thể bắt Archimedes mặc quần áo trước khi chạy ra đường. Không thể bắt Napoleon hoàn thành Khải hoàn môn trước ngày thắng trận. Và dĩ nhiên cũng không thể bắt CR7 ăn mừng theo cách nào đó. Nhưng, giá như…
L.Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục