Ronaldo tạo hiệu ứng khủng thế nào khi tới Juventus?

19:19 Thứ hai 23/07/2018

TinTheThao.com.vnChưa ra sân nhưng Cristiano Ronaldo đã mang tới hàng loạt hiệu ứng tích cực cho Juventus.

Juventus đã chính thức chiêu mộ thành công Cristiano Ronaldo trongg kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Theo đó, để có được sự phục vụ của Ronaldo, "Lão bà thành Turin" phải trả cho Real Madrid 100 triệu euro kèm theo 12 triệu euro phụ phí. Tổng cộng thương vụ này tiêu tốn của Juventus 112 triệu euro (khoảng 99.2 triệu bảng).

Ronaldo tạo hiệu ứng khủng thế nào khi tới Juventus? - Bóng Đá

 Ronaldo chính thức trở thành người của Juventus.

105 triệu euro là con số không hề nhỏ đối với một ngôi sao đã qua ngưỡng 33 tuổi như Ronaldo. Tuy nhiên, sức hút từ thương hiệu CR7 vẫn khá lớn. Bằng chứng là siêu sao người Bồ Đào Nha đã tạo ra những hiệu ứng rất tích cực cho 'Lão bà thành Turin'.

Đầu tiên, giá cổ phiếu Juventus nhảy vọt lên tới 34.8% thậm chí ngay cả khi Ronaldo còn chưa chính thức ra mắt, mà chỉ thông qua những tin đồn xuất hiện nhan nhản trên khắp các mặt báo. Rõ ràng, tất cả đều choáng váng với giá trị Ronaldo mang lại.

Chưa kể, lượng CĐV Juventus đã tăng chóng mặt. Nhà báo uy tín Luca Scarinzi thống kê rằng, sau khi chính thức ra mắt Ronaldo, kênh youtube của Juventus đã có thêm 1 triệu lượt người dùng đăng ký. Trong thời gian ngắn ngủi, lượt xem của kênh này tăng 208 triệu view. Riêng 9 video liên quan tới Ronaldo đã đạt 22 triệu người xem.

Chưa đầy 24 giờ sau khi Ronaldo cập bến Turin, trang Instagram của Juventus tăng thêm 1.4 triệu lượt người theo dõi, trang Facebook có thêm 370 nghìn lượt thích, riêng trang chủ của Juventus đón nhận khoảng 1.9 triệu tài khoản mới đăng ký.

Ronaldo tạo hiệu ứng khủng thế nào khi tới Juventus? - Bóng Đá

 Ronaldo tạo ra những giá trị rất lớn cho Juventus.

Cuối cùng, không thể bỏ qua doanh thu bán áo đấu của Ronaldo. Cụ thể, nhà ĐKVĐ Serie A đã bán hết vèo 520 nghìn chiếc áo đấu chỉ riêng của Ronaldo trong vòng 24 giờ. Đáng chú ý, Juventus chỉ tiêu thụ được 850 nghìn áo trong cả mùa giải 2016/17.

Tháng 4 vừa qua, Juventus được tạp chí Forbes xếp thứ 10 trong danh sách các CLB có doanh thu cao nhất năm 2017 với 405.7 triệu euro. Thế nhưng với sự có mặt của Ronaldo, chắc chắn Juventus sẽ sớm vượt mặt Liverpool (424.2 triệu euro) và Chelsea (428 triệu euro).

Đó là sự khác biệt cực lớn cho thấy Ronaldo xứng đáng là một 'con gà đẻ trứng vàng' thứ thiệt. Ở tuổi 33, Ronaldo đến Serie A để chinh phục và đi vào lịch sử Juventus. Ngược lại, Juventus rất lâu rồi mới sở hữu một ngôi sao mang tầm vóc rất lớn với những giá trị còn hơn cả tiền bạc và không thể đo đếm được.

Video tài năng của Cristiano Ronaldo:

Tiểu Lam | 18:30 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục