Ronaldo "tàng hình", Juventus sa lầy ở Artemio Franchi

22:26 Thứ bảy 14/09/2019

TinTheThao.com.vnĐúng như dự đoán, Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Fiorentina.

Juventus đã hành quân đến Artemio Franchi với quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua Scudetto. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không giống như mong đợi của đội khách. Ngay từ phút thứ 9, Bianconeri đã gặp tổn thất khi Douglas Costa gặp chấn thương và phải rời sân.

Ronaldo

 Chấn thương của Douglas Costa đã khiến Juventus gặp rất nhiều khó khăn.

Bên phía Fiorentina, HLV Vincenzo Montella đã gây bất ngờ khi sử dụng sơ đồ 3-5-2, với cặp tiền đạo Franck Ribery và Federico Chiesa. Sự nhanh nhẹn của bộ đôi này đã làm cho hàng phòng ngự của Bianconeri tỏ ra bối rối. Từ phút 11 đến phút 16, những pha xử lí lóng ngóng của Wojciech Szczesny và Matthijs de Ligt đã đặt khung thành của Juventus vào tình trạng báo động đỏ.

Việc thiếu vắng Douglas Costa đã khiến khả năng tấn công của Juventus bị suy giảm rất nhiều. Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain trở nên vô hại. Trong khi đó, Fiorentina cũng không ngần ngại dâng cao đội hình. Sự điều tiết của Franck Ribery và khả năng di chuyển cơ động của Dalbert, Federico Chiesa hay Pol Lirola đã khiến các Juventini cảm thấy lo lắng.

Đến cuối hiệp 1, Juventus tiếp tục phải đón nhận tin dữ khi Miralem Pjanic không thể tiếp tục thi đấu. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên. Hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, tình hình với Juventus vẫn không khá hơn. Trước sức ép của Fiorentina nhờ nguồn cảm hứng mang tên Franck Ribery, hàng phòng ngự của Bianconeri phải rất vất vả để chống đỡ. Mặc dù vậy, các chân sút của La Viola vẫn tỏ ra rất vô duyên.

Ronaldo

 Cristiano Ronaldo không có nhiều cơ hội dứt điểm tại Artemio Franchi.

Mọi chuyện trở nên khá hơn với Juventus kể từ khi Juan Cuadrado được tung vào sân. Hành lang cánh trái không còn bị uy hiếp và sự cơ động của cầu thủ người Colombia đã giúp Bianconeri có được pha bóng nguy hiểm ở phút 65 nhưng Cristiano Ronaldo đã không thể đánh bại Bartlomiej Dragowski.

Những phút còn lại, Juventus vẫn tỏ ra bế tắc. Fiorentina cũng không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt sau khi Franck Ribery rời sân bởi Kevin-Prince Boateng chưa thể bắt nhịp với sơ đồ 2 tiền đạo của Montella. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0. Chỉ có được 1 điểm tại Artemio Franchi, Bianconeri có thể bị Inter Milan và Torino bỏ lại phía sau nếu cả 2 đội bóng này giành chiến thắng ở vòng 3.

(*) Xem lại trận đấu Juventus 4-3 Napoli ở vòng 2 Serie A 2019 - 2020:

Faro | 22:05 14/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục