Ronaldo sang Juventus: Serie A kẻ mừng, người lo

20:04 Chủ nhật 15/07/2018

TinTheThao.com.vnViệc siêu sao Cristiano Ronaldo chuyển đến Juventus đã khiến cả Serie A phải mắt tròn mắt dẹt. Giờ đây xen kẽ giữa những niềm vui còn hiển hiện cả những mối lo ngại của phần còn lại giải đấu đối với Juventus.

Chờ Juventus lấy lại danh dự ở cúp châu Âu

Đã 8 năm rồi, Serie A không hưởng vinh quang Champions League. Đó thực sự là một sự tổn thương to lớn đánh vào niềm kiêu hãnh của giải đấu từng có thời được mệnh danh là “thủ đô của bóng đá châu Âu” vào những năm 90 của thế kỉ trước.

 - Bóng Đá

 Việc Ronaldo gia nhập Juventus thể hiện tham vọng tại Champions League của Bianconeri.

Juventus đã có rất nhiều nỗ lực để phục hưng đội bóng và vươn ra châu Âu trong vài năm gần đây. Họ cũng đã vào tới trận bán kết, chung kết giải đấu này thường xuyên nhưng đều bị chặn đứng bởi các thế lực La Liga nhất là Real Madrid.

Giờ đây, Bianconeri đã mua lại người thường xuyên kết liễu giấc mơ Champions League của họ là Ronaldo để phục vụ giấc mơ đăng quang cúp C1. Rõ ràng đây là giấc mơ có cơ sở khi Ronaldo đang được mệnh danh là “ông hoàng Champions League” với 5 chức vô địch đã đạt được.

Mấy mùa gần đây, họ thiếu một sát thủ lạnh lùng có thể đem lại lợi thế ở những trận cầu đẳng cấp cao tại Champions League. Ronaldo có thừa điều đó và không chỉ Juventus cả Serie A đều mong chờ anh lấy lại niềm tự hào cho giải đấu này.

Bên cạnh niềm vui của Juventus, chắc chắn ban tổ chức giải đấu cũng hào hứng khi CR7 gia nhập Serie A. Bởi rõ ràng, việc siêu sao 33 tuổi này đến Juventus đã đem lại giá trị to lớn về mặt hình ảnh lẫn tiền bạc cho cả giải đấu này.

Nỗi niềm của phần còn lại

Từ chức vô địch cuối cùng của AC Milan tại Serie A vào mùa giải 2010-2011, Juventus hoàn toàn độc chiếm giải đấu này và biến giải đấu thành sân chơi riêng của Bianconeri. Đã có lúc tưởng như AS Roma rồi Napoli có thể phá vỡ thế độc tôn đó nhưng đều hụt hơi vào phút cuối.

 - Bóng Đá

 Lần gần nhất Juventus không vô địch Serie A đã cách đây 7 năm.

Ronaldo đến có nghĩa là Juventus đang như “hổ mọc thêm cánh”. Tiền đạo sinh năm 1985 sẽ là mảnh ghép hoàn hảo để Juventus chinh phạt mọi đối thủ và rõ ràng các đội bóng có tham vọng vô địch giải đấu này như: Inter Milan, AS Roma hay Napoli đang rất lo lắng.

Không dễ để các câu lạc bộ trên phá két chiêu mộ một ngôi sao đẳng cấp tương tự. Và hiển nhiên, Juventus những mùa không có Ronaldo còn dễ dàng vô địch Serie A thì liệu rằng có cơ hội nào cho các đội bóng trên lật đổ Juventus ở mùa tới?

Không phải là không có hy vọng nhưng thực tế là mọi thứ đang trở nên khó khăn hơn gấp bội. Rõ ràng, nếu CR7 cứ duy trì phong độ đỉnh cao như mấy năm vừa qua thì nỗi lo của phần còn lại là có cơ sở.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:30 15/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục