Ronaldo rời Real Madrid: Những thông điệp hỗn độn

14:39 Thứ tư 21/06/2017

TinTheThao.com.vn"Đó không phải là điều tôi có thể tính trước," chủ tịch Florentino Perez lặp đi lặp lại, trong bài phỏng vấn với đài phát thanh Tây Ban Nha Onda Cero hôm 19/6.

Hôm thứ Hai tuần này, vị chủ tịch quyền lực của Real, người vừa đắc cử nhiệm kỳ 2017-2021 mà không gặp phải bất kỳ một đối thủ nào, lên sóng truyền hình sau khi Truyền thông châu Âu đưa tin Cristiano Ronaldo bày tỏ ý định chia tay sân Bernabeu vì cảm thấy mệt mỏi với cáo buộc trốn thuế.

 - Bóng Đá

 

Tất cả các nguồn tin uy tín của báo chí Anh, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều xác nhận: Cristiano Ronaldo muốn rời Real Madrid, ngay trong mùa Hè này. BBC, Sky Sports, Marca, A Bola đều xác nhận thông tin này. A Bola, tờ báo có mối quan hệ tốt đẹp với người đại diện Jorge Mendes, còn tiết lộ nhiều chi tiết ly kỳ hơn: nào là Ronaldo đã muốn ra đi trước trận chung kết Champions League tại Cardiff, Ronaldo cảm thấy bị đối xử như tội phạm,..

Perez, người được xem là 'bố già' của Real Madrid, người trong bốn nhiệm kỳ giữ vị trí chủ tịch đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, đã giúp Real liên tiếp phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới, thu nạp hàng loạt sao số như Figo, Zidane, Beckham, Ronaldo, Cristiano Ronaldo, Kaka... giành 3 danh hiệu La Liga, 4 chức vô địch Champions League cùng hàng loạt danh hiệu khác.

Perez, trong thông điệp chính thức hôm thứ Hai, tuyên bố vẫn chưa nói chuyện với Ronaldo kể từ sau trận chung kết tại Cardiff. Sau khi Confederations Cup kết thúc, cả hai sẽ ngồi lại. Nhưng ngay cả khi cuộc nói chuyện đó diễn ra, còn rất nhiều vấn đề phải giải quyết. Sẽ là một mùa Hè dài với CĐV Real, Perez nói chuyển nhượng có thể chỉ hoàn tất vào tháng 8. Ronaldo đi hay ở, có lẽ cũng sẽ được kết luận vào thời điểm đó.

Nhưng những động thái từ Perez có thể cho thấy một điều: ông muốn đá quả bóng quyết định vào chân Ronaldo. Ở tuổi 32, Real Madrid sẽ không làm tất cả để giữ chân ngôi sao Bồ Đào Nha, dù anh vừa có một mùa giải cực kỳ thành công. "Mọi chuyện đang xảy ra là vô cùng kỳ lạ," Perez nói. Ông cũng tuyên bố Ronaldo quyền lực hơn 'tất cả chúng ta'. 

Ronaldo muốn chơi một ván bài rủi ro, hãy để anh ta chơi. Perez sẽ chỉ nói chuyện với Ronaldo, không phải Mendes. Ông trùm xây dựng này lưu ý với tất cả, rằng Ronaldo vừa ký hợp đồng mới (vào tháng 11/2016) với CLB, có thời hạn đến năm 2021, hưởng lương 400.000 bảng/tuần, cao nhất thế giới hiện tại.

 - Bóng Đá

 

"Điều tốt nhất cho Ronaldo và cho Madrid, là anh ấy ở lại," Perez nói. Nhưng không có cánh cửa nào bị đóng hoàn toàn. Perez không đề cập đến phí giải phóng hợp đồng hiện tại của Ronaldo có giá trị 874.88 triệu bảng, xấp xỉ 1 tỷ euro.

Mất Ronaldo chắc chắn sẽ là một tổn thất, nhưng cũng là cơ hội. Cánh cửa này đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra. Robert Lewandowski, Eden Hazard, Kylian Mbappé,... hay sự trở lại của Gareth Bale.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 14:52 21/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục